Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lỗi bảo mật, bất cứ ai cũng có thể mở khóa Samsung Galaxy S10

Hoàng Linh| 18/10/2019 09:07

(HNMO) – Samsung dường như đã quá quen với việc xử lý khủng hoảng trong những năm gần đây, kể từ sau bê bối với Galaxy Note 7, Galaxy Fold, và mới nhất là lỗi bảo mật vừa được phát hiện cho phép bất cứ ai cũng mở khóa được Galaxy S10 bằng vân tay.

Lỗi bảo mật của Galaxy S10 được đánh giá là nghiêm trọng, bởi không hề được phát hiện dù dòng máy này đã bán ra thị trường suốt 6 tháng qua.

Theo mô tả, lỗi trên được phát hiện sau khi báo The Sun phản ánh trường hợp một phụ nữ Anh dán tấm bảo vệ màn hình trị giá 3,50 USD lên chiếc Galaxy S10 của mình. Sau đó, người này nhận ra rằng mình có thể mở khóa thoải mái chiếc máy, dù chưa hề đăng ký dấu vân tay với hệ điều hành.

Thậm chí, người chồng sau đó cũng có thể dùng vân tay để mở khóa chiếc máy mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Thử nghiệm tương tự trên máy của những người khác sau đó cho thấy lỗi bảo mật không chỉ là trường hợp cá biệt, mà dễ dàng được tái hiện. 

Ngay sau sự việc này, Samsung đã xác nhận sự hiện diện của lỗi bảo mật đối với dòng máy Galaxy S10 và cho biết sẽ sớm tung ra bản vá phần mềm.

Theo các phân tích, hệ thống nhận diện dấu vân tay của Galaxy S10 sử dụng cảm biến siêu âm để có thể “ẩn” bên dưới màn hình. Tuy nhiên, một số tấm dán bảo vệ có thể để lại khoảng trống có không khí với màn hình, có thể khiến cảm biến này hoạt động không còn chính xác, dẫn tới lỗi. 

Cho tới khi bản vá được phát hành, người dùng nên vô hiệu hóa tính năng bảo mật vân tay trên Galaxy S10 để tránh những rủi ro ngoài ý muốn, đặc biệt là những máy có chứa dữ liệu cho phép xác nhận giao dịch ngân hàng hay truy xuất thông tin nhạy cảm khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỗi bảo mật, bất cứ ai cũng có thể mở khóa Samsung Galaxy S10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.