Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai sản phẩm Việt Nam giành giải thưởng Công nghệ thông tin ASEAN 2019

Theo Vietnamplus| 25/10/2019 14:38

Tối 24-10, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã diễn ra lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin ASEAN (AICTA) 2019. Việt Nam đã giành một giải Vàng hạng mục Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và một giải Bạc hạng mục Nội dung số.

Giải thưởng Công nghệ thông tin ASEAN (AICTA) 2019. (Ảnh: Asean ICT Awards)

Hai sản phẩm được giải của Việt Nam đều là các sản phẩm về học tập trực tuyến, bao gồm Mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy của Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel (giải Vàng) và nền tảng học tập trực tuyến Học mãi của Hệ thống giáo dục Học mãi (Hocmai.vn - giải Bạc).

ViettelStudy là nền tảng công nghệ 3 trong 1, gồm mạng xã hội định danh người dùng, hệ thống quản trị đào tạo và thương mại điện tử giúp các nhà giáo dục kết nối, cộng tác với học sinh và phụ huynh. Trong khi đó, Hocmai.vn là nền tảng học tập trực tuyến được cá nhân hóa và phân hóa với đầy đủ tiện ích hỗ trợ học tập.

Căn cứ trên năng lực của học sinh, Hocmai.vn sẽ đưa ra các gợi ý lộ trình học tập phù hợp. Trong suốt quá trình học, hệ thống sẽ lưu lại dữ liệu và thông báo định kỳ về tiến độ cũng như kết quả học tập của học sinh, từ đó đưa ra các gợi ý phù hợp, giúp học sinh điều chỉnh kịp thời. Ngoài ra, phụ huynh có thể đồng hành cùng con thông qua hệ thống báo cáo quá trình học tập và đánh giá năng lực.

AICTA là giải thưởng uy tín khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Mục đích của giải thưởng là tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin và truyền thông có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, từ đó công nhận vai trò của ICT trong nền kinh tế ASEAN. Năm nay, Việt Nam đăng ký 16 đề cử, nhiều nhất trong các năm tham gia giải thưởng Công nghệ thông tin ASEAN, trong đó có nhiều thương hiệu lớn như Viettel, VNPT, FPT, Misa, Hocmai...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai sản phẩm Việt Nam giành giải thưởng Công nghệ thông tin ASEAN 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.