Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple ra mắt tai nghe không dây AirPods Pro với nhiều nâng cấp tiện dụng

Hoàng Linh| 29/10/2019 08:54

(HNMO) - Cùng với iOS 13.2, Apple đã tung ra phiên bản cao cấp của dòng tai nghe không dây AirPods, với tên gọi AirPods Pro.

Về thiết kế, AirPods Pro vẫn chỉ có một bản màu trắng như thường lệ, thay vì có nhiều màu như các thông tin đồn đoán, nhưng đi kèm hàng loạt thay đổi giúp việc sử dụng thoải mái hơn. Một ví dụ là sự xuất hiện của ba đầu mút kích cỡ khác nhau để người dùng có thể thay đổi sao cho phù hợp và vừa vặn nhất. Apple sẽ cung cấp phần mềm kiểm định âm thanh giúp người dùng lựa chọn kích thước đầu mút phù hợp nhất.

AirPods Pro có thể chống nước đạt chuẩn IPX4. Tuy chưa bằng IPX7 hay IPX8 trên iPhone, nhưng IPX4 là đủ với nhu cầu tập thể dục đổ mồ hôi hay chạy bộ ngoài trời khi có mưa.

Thay đổi phần cứng quan trọng nhất của AirPods Pro là việc được tích hợp thêm một microphone bên trong. Linh kiện mới này giúp phát hiện ra những âm thanh xung quanh với tần suất 200 lần/giây để chủ động khử tiếng ồn, giúp đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất cho người nghe. Đây là thay đổi giá trị nhất mà AirPods Pro mang lại so với hai phiên bản thường trước đó.  

AirPods Pro có chế độ “Transparency Mode”, cho phép người đeo có thể nghe được âm thanh ở môi trường xung quanh mà không cần phải lấy tai nghe ra hoặc dừng nhạc đang phát, điều này giúp người dùng có thể dễ dàng nghe được những cuộc nói chuyện với mình hoặc những thông báo quan trọng ở xung quanh... Người dùng có thể dễ dàng kích hoạt chế độ này bằng cách bấm vào phần chuôi của AirPods Pro hoặc kích hoạt trên Control Center của iPhone.

Đối với những người đam mê âm nhạc, AirPods Pro mới đi kèm “Adaptive EQ”, là tính năng cho phép tự động điều chỉnh giai điệu âm nhạc để phù hợp với kiểu hình tai, qua đó đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

Cũng như AirPods thế hệ thứ hai, AirPods Pro tích hợp trợ lý ảo Siri và có thể kích hoạt bằng khẩu lệnh. Apple cho biết thời lượng pin trên tai nghe không dây thế hệ mới có thể cho phép nghe nhạc liên tục trong 4,5 giờ liên tục. Hộp đựng của AirPods Pro có kích cỡ to hơn và hỗ trợ sạc pin không dây hoặc sạc qua cổng Lightning.

Apple đã cho phép đặt hàng trước AirPods Pro và sẽ chính thức bán vào ngày mai (30-10), với mức giá 249USD. Người dùng cần lưu ý nâng cấp iPhone hay iPad của mình lên phiên bản iOS 13.2 (đã phát hành vào ngày 29-10) để sử dụng được tai nghe mới này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt tai nghe không dây AirPods Pro với nhiều nâng cấp tiện dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.