Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe nào hứa hẹn “gây sóng” thị trường ô tô trong tháng 11?

Nguyễn Thúc| 01/11/2019 17:57

(HNMO) - Sau một kỳ Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2019 đầy sôi động, không ít người tiêu dùng mong ngóng các mẫu xe mới được mở bán trên thị trường. Tuy nhiên, sự mong đợi này không phải lúc nào cũng sẽ được đáp ứng.

Thực tế, không ít mẫu xe được quảng bá hoành tráng tại VMS 2019 nhưng sẽ chưa hiện diện trên thị trường trong nước vào năm nay, điển hình là Ford Escape 2020 hay RX 2020 (đều sang năm 2020). Nhiều nhà sản xuất cũng chọn phương án “né” ra mắt xe mới tại sự kiện hỗn tạp, mà muốn tổ chức sân chơi riêng để tạo ấn tượng sâu sắc hơn. Điều này đồng nghĩa rằng cũng có những gương mặt mới dù sẽ có mặt trên thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 11, nhưng chưa hề hé lộ trước ánh nhìn của khách tham quan tại VMS 2019.

Dưới đây là những mẫu xe dự kiến sẽ có mặt trong tháng 11, hứa hẹn sẽ đem tới làn gió mới cho phân khúc tương ứng.

1. Mitsubishi Triton “Full Option”

Lâu nay, Mitsubishi vẫn được xem là giải pháp “ngon, bổ, rẻ” trong phân khúc bán tải và bị xếp dưới Ranger hay thậm chí là Navara về các tùy chọn. Trong bối cảnh nhu cầu từ phía người tiêu dùng ngày càng cao, đặc biệt là về độ an toàn, không lạ khi hãng xe Nhật Bản quyết định tung ra phiên bản nâng cấp với hàng loạt cơ chế mới như cảnh báo phương tiện phía sau, chống ga bất thường “xe điên”, tự động giữ làn, tự động phanh khẩn cấp…

Xe cũng lần đầu tiên được bổ sung khóa vi sai sau, giúp cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ trong phân khúc trên đường chạy địa hình.

Dù chưa có giá bán cụ thể, nhưng các nguồn tin khẳng định, Triton “mới” sẽ có mặt vào khoảng giữa tháng 11.

2. Lexus LX 5702020

Xuất hiện tại Việt Nam ngay từ ngày đầu tháng, phiên bản mới của chiếc SUV hạng sang cỡ lớn từ Nhật Bản được bổ sung hai công nghệ an toàn, gồm cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, với mức giá tăng thêm khoảng 160 triệu đồng so với trước kia, lên 8,34 tỷ đồng.

Thiết kế tổng thể cũng như động cơ của xe không thay đổi và vẫn sử dụng động cơ V8 5,7 lít cho công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530Nm. So với GLS của Mercedes-Benz ngày càng thiên về trải nghiệm lái, Lexus LX570 2020 vẫn theo đuổi sự êm ái, chú trọng phục vụ người ngồi hàng ghế sau là chính.

3. Land Rover Range Rover Evoque 2020

Từng được trưng bày trong VMS, nhưng Evoque 2020 mới sẽ cần vài tuần nữa mới trình làng người tiêu dùng trong nước. Xe mới có ngoại hình hoàn toàn khác biệt và động cơ Ingenium 2.0L 246 mã lực kèm hộp số tự động 9 cấp.

Evoque là xe đầu tiên của Jaguar Land Rover ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để ghi nhớ thói quen sử dụng xe của người lái và hành khách. Nhờ thế, chiếc SUV có khả năng tự điều chỉnh các chức năng tiện nghi (vị trí ghế ngồi và vô-lăng, cài đặt nhiệt độ, hiển thị số điện thoại thường gọi…) phù hợp với mỗi người.

4. Subaru Levorg 2.0 GT-SEyeSight 2020

Levorg (xe wagon thể thao) là lựa chọn lý tưởng cho những ai vừa muốn một chiếc ô tô phải đủ rộng cho nhu cầu gia đình, nhưng cảm giác cầm lái phải đủ tốt để tránh nhàm chán. Phiên bản bán tại Việt Nam là Levorg 2.0 GTS 2020, vốn đã được trưng bày trong VMS 2019 vừa qua.

Xe có động cơ tăng áp 2.0L (FA20), cho công suất 270 mã lực với mô-men xoắn cực đại 350Nm tại tua máy 2.400-5.200 vòng/phút. Đây là mức “khủng” ngay cả khi đặt cạnh các dòng sedan thể thao hiện nay. Được biết, trong những tháng cuối năm, Subaru cũng sẽ tung ra biến thể hiệu năng cao tương tự của dòng Forester ăn khách.

5. Mazda 3 2020

Không tham gia VMS 2019, Mazda 3 2020 lặng lẽ “xuất hiện” lần đầu tại Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua.

Theo quan sát, xe mới có ngoại hình nổi bật hơn thế hệ cũ khá nhiều. Xe vẫn có hai biến thể sedan (Premium) và hatchback (Sport), nhưng không có động cơ siêu tiết kiệm xăng SkyActiv-X mới của thương hiệu Nhật Bản. Bù lại, những người đến với xe mới sẽ có không gian nội thất hoàn toàn mới, được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Bên ngoài, xe được bổ sung một vài phụ kiện nhỏ không đáng kể (đuôi gió cỡ nhỏ, gờ nóc, ốp ống xả…) so với phiên bản 2018. Dự kiến, xe sẽ tới tay người tiêu dùng ngay trong tuần đầu của tháng này.

6. Lexus GX 2020

Trái với “đàn em” RX phải tới tháng 3-2020 mới có mặt dù cùng lộ diện trong VMS 2019, mẫu GX 2020 thiên về địa hình sẽ bắt đầu “xuất trận” ngay từ tháng 11 này, với mức giá dự kiến vào khoảng hơn 5,6 tỷ đồng.

Ngoài ngoại hình hoàn toàn khác biệt và nội thất có nhiều nâng cấp so với thế hệ trước, Lexus GX tạo nét riêng nhờ hàng loạt công nghệ hỗ trợ vượt địa hình như màn hình đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) hay màn hình toàn cảnh (Panoramic View Monitors) với các camera bố trí xung quanh xe. Chế độ lựa chọn vận tốc vượt địa hình (Crawl Control) và chế độ lựa chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select) cũng đều có mặt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe nào hứa hẹn “gây sóng” thị trường ô tô trong tháng 11?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.