Theo dõi Báo Hànộimới trên

19 sản phẩm vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019

Thanh Hà| 04/11/2019 16:41

Chiều 4-11, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Báo điện tử Dân trí và Hội đồng giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 đã họp báo công bố kết quả vòng sơ khảo cuộc thi.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2019 có chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số". Theo Ban tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 trong lĩnh vực công nghệ thông tin có 418 sản phẩm dự thi; trong đó có 113 sản phẩm dự thi hệ thống giải "Sản phẩm số triển vọng", 92 sản phẩm dự thi hệ thống giải "Sản phẩm công nghệ kết nối, di động", 83 sản phẩm dự thi hệ thống "Sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp thành công", 130 sản phẩm dự thi hệ thống "Sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp sáng tạo". Kết quả Hội đồng sơ khảo cuộc thi đã lựa chọn 19 sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc của 19 tác giả, nhóm tác giả để vào vòng thi chung khảo. 

Đại diện Ban tổ chức và Hội đồng sơ khảo công bố kết quả các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin, sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba; ngoài ra còn có giải thưởng cho các lĩnh vực khoa học tự nhiên, y dược, môi trường và tự học thành tài. Lễ trao giải và tổng kết 15 năm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức tại Hà Nội; chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 20 giờ ngày 15-11-2019, trên kênh MyTV và báo điện tử VnMedia.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2019 cho biết, số lượng và chất lượng các sản phẩm dự thi ở các hệ thống giải thưởng công nghệ thông tin năm nay khá đồng đều. Phần lớn các sản phẩm công nghệ thông tin dự thi giải thưởng năm nay đều tập trung ứng dụng các công nghệ mới theo đúng xu hướng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như: Blockchain (chuỗi khối), AI (trí tuệ nhân tạo), IoT (internet kết nối vạn vật), Big Data (dữ liệu lớn)...

Điểm đặc biệt năm nay là hạng mục dự thi công nghệ thông tin khởi nghiệp sáng tạo là hạng mục mới được mở ra năm 2019, nhưng đã thu hút được số lượng bài dự thi đông đảo nhất. Cuộc thi năm nay cũng có thí sinh lớn tuổi nhất là 78 tuổi, khẳng định đam mê công nghệ và ước vọng khẳng định trí tuệ công nghệ Việt.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 tiếp tục do Tập đoàn VNPT là nhà tài trợ chính vừa là đồng tổ chức giải thưởng, đồng hành với cuộc thi trong 15 năm qua. Với việc tham gia giải thưởng, VNPT đã, đang và sẽ tiếp tục chắp cánh ước mơ cho nhiều sản phẩm được bay xa, vì sự phát triển của xã hội, đúng với tâm niệm và sứ mệnh vì “Cuộc sống đích thực” mang cuộc sống tốt hơn cho người dân Việt Nam và cho toàn xã hội.

Ngoài Tập đoàn VNPT là nhà tài trợ chính, giải thưởng Nhân tài đất Việt 2019 còn có các nhà tài trợ Kim cương như: Vingroup, Vietcombank, Vietnam Airlines và các nhà tài trợ khác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19 sản phẩm vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.