Theo dõi Báo Hànộimới trên

Soi “chiến mã” đầu tiên của Việt Nam tham gia giải đua việt dã xuyên Á

Hoàng Linh| 08/11/2019 17:12

(HNMO) - Racing AKA là đội đua địa hình chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam vừa mới tham gia Giải đua xe việt dã xuyên Á (AXCR: Asia Cross Country Rally).

Chiếc Mitsubishi Triton độ của đội đua Việt Nam trên đường chạy việt dã AXCR mùa giải 2019.

Đây là giải nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA), với đường chạy xuyên qua Thái Lan và Myanmar, và dự kiến sẽ mở rộng sang Campuchia và Việt Nam trong tương lai.

Kể từ tháng 6-2019, chiếc bán tải Triton đã được đội đua gấp rút nâng cấp hàng loạt tính năng chỉ trong vòng hai tuần, nhằm sẵn sàng cho sân chơi tầm cỡ quốc tế. Với chiếc Triton “độ”, Racing AKA đã nỗ lực hết mình hoàn thành 6 chặng đua, cán đích với thành tích ấn tượng trong lần đầu tham dự, xếp thứ 17 chung cuộc trong 34 đội đua chuyên nghiệp từ các nước. Đội đua việt dã đầu tiên của Việt Nam cũng đã giành được giải thưởng “Special Award” - đội có thành tích ấn tượng nhất.

Hôm nay (8-11), chiếc xe đua độc đáo nói trên sau khi hoàn tất “nhiệm vụ” đã trở lại Hà Nội, được thay đổi một số trang bị và tái xuất tại sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ Mitsubishi Festival 2019. Nhờ vậy, phóng viên HNMO đã có dịp khám phá "chiến mã" này.

Ống “thở” giúp hạn chế thủy kích và bộ phận ngắt động cơ khẩn cấp trên nắp ca pô là hai món phụ kiện không thể thiếu cho đường đua việt dã nhiệt đới.

Toàn bộ vật liệu sợi trong xe đều được tháo bỏ, nhằm tránh nguy cơ cháy trong cuộc đua.

Hệ thống dẫn đường GPS sẽ giúp các đội đua băng rừng, vượt suối về đích theo các tọa độ đánh dấu sẵn.

Vô lăng đua chuyên dụng, ghế đua siêu nhẹ và hệ thống đai 5 điểm thay thế cho các trang bị dân dụng nguyên bản.

Toàn bộ ghế sau được tháo bỏ nhằm tiết giảm trọng lượng, chừa chỗ cho khung chống lật và một số trang bị như bình cứu hỏa.

Khung gầm được gia cố nhằm hạn chế nguy cơ hỏng hóc từ đá sỏi văng lên hay các đoạn đường đua khó.

Những trang bị tiêu chuẩn theo quy định giải đua AXCR như tời điện, lốp dự phòng, bình dầu phụ, xẻng… thay thế cho phần thùng bán tải quen thuộc.

Chiếc Triton việt dã vẫn đang được nâng cấp thêm nhiều trang bị, nhằm sẵn sàng cho mùa giải tiếp theo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Soi “chiến mã” đầu tiên của Việt Nam tham gia giải đua việt dã xuyên Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.