Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google Chrome sẽ gắn mác cảnh báo những trang web “rùa bò”

Hoàng Linh| 12/11/2019 19:33

(HNMO) - Trong khuôn khổ hội nghị các nhà phát triển Chrome, Google cho biết sẽ triển khai tính năng mới phát cảnh báo trong trình duyệt của mình khi người dùng truy cập vào những trang web quá chậm chạp.

Thanh trạng thái sẽ hiện màu xanh nếu trang web nạp bình thường, và cảnh báo sẽ xuất hiện nếu trang web nằm trong nhóm “rùa bò”.

Trên blog chính thức, đội ngũ phát triển Chrome cho biết, trình duyệt của mình sẽ nhận diện các trang web xem chúng nạp nhanh hay chậm, qua đó gắn mác tương ứng nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong việc tham khảo thông tin. 

Dĩ nhiên, những đánh giá sẽ dựa trên cách nhà phát triển trang web lập trình và thiết kế sản phẩm của mình. Chrome sẽ dựa vào độ trễ trong những lần truy cập trước đó được lưu trong cơ sở dữ liệu riêng để đưa ra kết luận.

Trong tương lai, đội ngũ phát triển Chrome cũng sẽ cân nhắc mở rộng tính năng cảnh báo, bao gồm cả việc nhận biết sự chậm chạp có phải do phần cứng của thiết bị truy cập hay kết nối mạng gây ra hay không. 

Với những trang web thường xuyên mất nhiều thời gian để tải, việc hiển thị cảnh báo giúp người dùng ít bị hoang mang trong khi chờ đợi, hay đổ lỗi cho kết nối, nhà cung cấp mạng… Trong khi đó, đây cũng sẽ là động lực để các nhà phát triển web chủ động tối ưu hoá sản phẩm của mình, tránh bị dán mác xấu.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị nói trên, Google đã hé lộ các kế hoạch tương lai về Chrome, hứa hẹn đem tới cho người dùng một thế hệ ứng dụng web hoàn thiện và hữu dụng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Chrome sẽ gắn mác cảnh báo những trang web “rùa bò”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.