Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấm mang thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium lên máy bay

Tuấn Lương| 20/11/2019 11:59

(HNMO) - Ngày 20-11, Vietnam Airlines cho biết, thực hiện Chỉ thị số 4721/CT-CHK ngày 28-10-2019 của Cục Hàng không Việt Nam, hãng triển khai quy định cấm vận chuyển lên máy bay dưới mọi hình thức đối với pin Lithium bị hư hỏng hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất; các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium bị hư hỏng.

Các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium không bị hư hỏng nhưng nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất chỉ được phép mang dưới dạng hành lý xách tay và tắt nguồn. Các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium hư hỏng hoặc nằm trong danh sách bị triệu hồi bởi nhà sản xuất, nhưng đã được thay pin bởi nhà sản xuất và không nằm trong danh sách bị triệu hồi thì không bị cấm vận chuyển.

Hãng khuyến cáo hành khách lưu ý và tuân thủ quy định trên để bảo đảm an toàn cho chuyến bay. Hành khách mang theo thiết bị điện tử có sử dụng pin Lithium nằm trong danh sách bị nhà sản xuất triệu hồi dưới dạng hành lý xách tay phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên máy bay và trong toàn bộ thời gian bay. Nếu cố ý làm trái quy định, hành khách có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

Pin Lithium là một loại pin sạc, thường được dùng cho những thiết bị điện di động, phổ biến nhất là pin sạc cho các thiết bị điện tử cầm tay. Do pin Lithium chứa dung dịch điện ly dễ cháy, được nén dưới áp suất cao, nên nó trở nên đặc biệt nguy hiểm. Nếu như một viên pin được sạc quá nhanh, nó có thể gây đoản mạch dẫn đến cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấm mang thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium lên máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.