Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt “ông trùm” xây hầm ngầm, sắm súng đạn để buôn ma túy

Theo Báo Nghệ An| 05/02/2018 17:41

Dân xây hầm trong nhà làm nơi cất giấu ma túy và cho con nghiện sử dụng thuốc. Y còn sắm vũ khí, quy tụ đàn em chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.


Sáng 5-2, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Phú Thọ phá thành công Chuyên án 917G, bắt giữ Nguyễn Hữu Dân (SN 1981, trú tại khối 6A, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn).

Đối tượng Nguyễn Hữu Dân. Ảnh công an cung cấp


Dân là ông trùm cầm đầu đường dây phân phối ma túy đá trên địa bàn huyện Anh Sơn, các huyện lân cận và một số tỉnh phía Bắc.

Trước đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Công an huyện Anh Sơn phát hiện một đường dây mua bán trái phép ma túy từ Lào về huyện Anh Sơn, rồi đem đi tiêu thụ tại một số huyện trong tỉnh Nghệ An và một số tỉnh phía Bắc.

Đường dây này có quy mô lớn, tổ chức rất tinh vi, xảo quyệt, có tàng trữ vũ khí nóng. Cơ quan công an xác định, đối tượng cầm đầu đường dây này là Nguyễn Hữu Dân, thường gọi là “Dân Long”.

Trước tình hình trên, Công an huyện Anh Sơn xác lập Chuyên án 917G để tập trung đấu tranh triệt phá. Ban chuyên án nhanh chóng xác định quy mô, cách thức tổ chức và điều hành đường dây buôn bán ma túy do Dân cầm đầu. Chúng thường mua ma túy đá, hồng phiến… ở bên Lào về qua đường tiểu ngạch rồi phân phối cho các đại lý.

Dân đào hầm trong nhà để cất giấu ma túy. Ảnh công an cung cấp


Nguyễn Hữu Dân thành lập một số “đại lý” bán lẻ ma túy đá trong địa bàn huyện, luôn có chân rết đi giao hàng tại các huyện lân cận. Đối với một số đầu mối ở các tỉnh phía Bắc, Dân thường ngụy trang, giấu ma túy trong các thùng đồ, hàng hóa như thùng cam.

Ông trùm này còn thuê đập Ba Cơi (ở thôn 6, Long Sơn, Anh Sơn) ngụy trang là nơi câu cá nhưng thực chất là tổ chức cho các con nghiện sử dụng ma túy. Nhà ở của Dân được xây dựng rất kiên cố, có gắn camera theo dõi xung quanh và còn thiết kế một tầng hầm ngầm để tổ chức sử dụng và cất giấu ma túy. Ngoài ra, Dân còn hoạt động kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay nặng lãi…

Số ma túy và vũ khí nóng cơ quan công an thu giữ được. Ảnh công an cung cấp


Sau một thời gian nghiên cứu, thu thập tài liệu, ngày 4-2, Ban chuyên án phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ quả tang Nguyễn Hữu Dân có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khám xét khẩn cấp xe ô tô và nhà ở của Dân, cơ quan điều tra thu giữ 1kg ma túy đá, 1 khẩu súng K59 cùng 5 viên đạn và nhiều đao kiếm.

Cùng thời điểm đó, cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ Lê Hải Đăng (SN 1977 trú tại khối 4A, thị trấn Anh Sơn). Đăng là một chân rết quan trọng trong đường dây của Nguyễn Hữu Dân.

Theo Công an huyện Anh Sơn, Dân là đối tượng mua bán ma túy lớn nhất và khó đấu tranh nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện. Với thủ đoạn tinh ranh, xảo quyệt, Dân đã nhiều lần lọt lưới cơ quan điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “ông trùm” xây hầm ngầm, sắm súng đạn để buôn ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.