Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Triệt phá băng nhóm cắt trộm cây sưa

Chu Dũng| 09/08/2018 12:01

(HNMO) - Công an TP Hà Nội cho biết, từ đầu tháng 7-2018 đến nay đã tái diễn tình trạng trộm cắp cây sưa tại một số quận nội thành.



HÌnh ảnh của nhóm tội phạm cắt trộm cây sưa do cơ quan công an cung cấp


Nhóm đối tượng gồm: Lê Văn Trọng (SN 1980), Phạm Văn Hùng (SN 1989), cùng quê Bắc Ninh; Đỗ Văn Khương (SN 1975), Lê Văn Phúc (SN 1974), Đỗ Quốc Tuấn (SN 1972, cùng quê Hưng Yên và Nguyễn Văn Tự (SN 1966, quê Thanh Oai, Hà Nội).

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng và tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra đã làm rõ,  vào đêm 20, rạng sáng 21-7, lợi dụng trời mưa, đêm tối, không có người bảo vệ, sau khi được đối tượng Nguyễn Văn Tự chỉ vị trí cây sưa tại Trường Tiểu học Đoàn Kết (phường Quang Trung, quận Hà Đông), nhóm đối tượng đã bàn bạc, phân công nhau thực hiện hành vi cưa trộm cây sưa.

Đến khoảng 2h30' ngày 21-7, đối tượng Hùng đã vận chuyển phần thân cây sưa (dài 1,6m) trộm được bằng xe ô tô về nhà Trọng (ở Phù Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) cất giấu. Sau đó, Trọng đưa cho Khương, Phúc, Tuấn mỗi người 15 triệu đồng, đưa cho Hùng 5 triệu đồng, Tự 500.000 đồng và hứa khi nào bán được cây gỗ sẽ cho thêm.

Phần gỗ sưa trộm cắp được Hùng bán cho một người không quen biết với giá 56 triệu đồng.

Ngoài vụ trộm cây sưa trên, các đối tượng còn khai nhận đã cưa trộm một cây sưa ở xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) vào rạng sáng 10-7. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, khai thác mở rộng vụ án, hoàn thiện hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triệt phá băng nhóm cắt trộm cây sưa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.