Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ Thanh tra tỉnh lừa "chạy việc" chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thanh Hải (TTXVN)| 21/09/2018 20:49

Ngày 21-9, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử kết luận vụ án còn nhiều chi tiết cần làm rõ, cũng như còn một số đồng phạm khác chưa được điều tra làm rõ trách nhiệm. Từ đó, Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung về vụ án.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình, bị cáo Nguyễn Thị Bình nguyên là cán bộ công tác tại Thanh tra tỉnh Hòa Bình. Trong thời gian công tác từ năm 2010 đến năm 2016, Bình dùng thủ đoạn gặp gỡ làm quen, đưa thông tin bản thân quen biết nhiều lãnh đạo ở các sở, ban, ngành các tỉnh. Tự nhận mình có thể lo được cho người có nhu cầu xin việc tại ngành Y tế, giáo dục, công an... với mức phí từ 140 triệu đồng đến 300 triệu đồng cho một suất "chạy việc, chạy biên chế".

Tin tưởng vào những thông tin gian dối của Nguyễn Thị Bình, nhiều người dân có nhu cầu xin việc, xin biên chế chính thức vào cơ quan nhà nước đã trực tiếp đến gặp Bình hoặc nhờ người khác đặt vấn đề và đưa tiền nhờ Bình xin việc. Tổng số người bị Bình lừa đảo lên đến 76 trường hợp với tổng số tiền là hơn 15,7 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Thường và Phạm Bá Chi là đồng phạm của Nguyễn Thị Bình, cùng thực hiện hành vi gian dối để nhận của 4 người dân với số tiền 1,130 tỷ đồng.

Trước khi người dân tố cáo hành vi Nguyễn Thị Bình lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Bình đã trả được số tiền hơn 2,1 tỷ đồng; Nguyễn Thị Thường đã trả lại 40 triệu đồng cho người bị hại. Vì vậy, Nguyễn Thị Bình phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số tiền đã chiếm đoạt là hơn 13,6 tỷ đồng; Nguyễn Thị Thường và Phạm Bá Chi là đồng phạm trong hành vi chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Thanh tra tỉnh lừa "chạy việc" chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.