Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt kẻ mua bán, vận chuyển 7 bánh heroin từ Điện Biên về Phú Thọ

Theo Vietnamplus| 11/10/2018 15:44

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa bắt quả tang đối tượng Lò Văn Si (sinh năm 1984, cư trú tại bản Tọ Cang, xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) do vận chuyển số lượng lớn ma túy từ tỉnh Điện Biên về các tỉnh vùng xuôi.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện một đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, với số lượng lớn, từ địa bàn tỉnh Điện Biên về các tỉnh vùng xuôi, trong đó có tỉnh Phú Thọ để tiêu thụ. Cầm đầu đường dây này là Lò Văn Si.

Đêm 7-10, rạng sáng 8-10, Lò Văn Si vận chuyển lượng lớn ma túy từ tỉnh Điện Biên về địa bàn tỉnh Phú Thọ để tiêu thụ. Đến 8 giờ 50 phút cùng ngày, khi Si vừa di chuyển đến địa điểm phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì để giao dịch ma túy thì bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ.

Khám xét trong balô màu đen Lò Văn Si đeo trên người, lực lượng chức năng phát hiện có 7 gói chất bột cục được ép thành bánh. Si khai nhận đó là heroin, trọng lượng 2.424,621 gam.

Khám xét trên người Lò Văn Si, lực lượng chức năng còn phát hiện trong túi quần bên trái có một gói chất bột cục màu trắng, Si khai nhận đó là heroin, trọng lượng 3,195 gam, một điện thoại di động và 5,1 triệu đồng.

Si khai nhận đã cùng 3 đối tượng là Lầu A Xá, Lầu A Giống (đều ở xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) và Lò Văn Dương (ở bản Nong, xã Ngối Cáy, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) vận chuyển số heroin trên từ tỉnh Điện Biên về tỉnh Phú Thọ để tiêu thụ.

Căn cứ lời khai của Si, Cơ quan Điều tra đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lầu A Xá, Lầu A Giống và Lò Văn Dương. Khám xét trên người các đối tượng, Cơ quan Công an đã thu giữ hai con dao nhọn, loại dao đồng bào dân tộc thường hay sử dụng khi đi làm nương.

Tại Cơ quan Điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận số ma túy trên Lò Văn Si mua của Lầu A Xá, giá 150 triệu đồng/bánh, sau đó Si mang về Phú Thọ, dự kiến tiêu thụ với giá 170 triệu đồng/bánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt kẻ mua bán, vận chuyển 7 bánh heroin từ Điện Biên về Phú Thọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.