Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 13 sừng tê giác vận chuyển từ Nam Phi về Việt Nam

C.Dũng| 12/10/2018 16:10

(HNMO) - Ngày 12-10, Đội Kiểm soát hải quan phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện 13 sừng tê giác vận chuyển từ Nam Phi về Việt Nam.

Lực lượng chức năng kiểm tra số sừng tê giác chứa trong kiện hàng

Với sự chứng kiến của đại diện kho hàng, hãng hàng không Qatar Airway và những người có liên quan, lực lượng chức năng đã mở kiểm tra thùng hàng, phát hiện bên trong chứa 13 sừng tê giác và một số sản phẩm.

Trước đó, qua quá trình kiểm tra, kiểm soát hải quan, các lực lượng chức năng phát hiện nhiều nghi vấn từ lô hàng có vận đơn 157 JNB 40888374, được vận chuyển trên chuyến bay số hiệu QR 8954 của hãng hàng không Qatar Airway, từ Nam Phi quá cảnh qua Doha về Việt Nam ngày 4-10. Kết quả soi chiếu các kiện hàng cho thấy hàng hóa bên trong có nghi vấn là sản phẩm động vật.

Người gửi hàng trên vận đơn là một công ty ở Nam Phi, còn người nhận hàng đứng tên trên vận đơn là một cá nhân tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và người này đã từ chối nhận hàng.

Đại diện Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, để xác định được chính xác tên khoa học của loài, cơ quan hải quan sẽ mời cơ quan giám định xác định chủng loài. Thông tin người đứng tên trên vận đơn sẽ được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 29-9, lực lượng hải quan cũng đã phát hiện, thu giữ gần 1 tấn ngà voi, sản phẩm ngà voi và vẩy tê tê được vận chuyển qua đường hàng không từ Nigeria về sân bay quốc tế Nội Bài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 13 sừng tê giác vận chuyển từ Nam Phi về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.