Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Bắt giữ hơn 4kg cocaine ngụy trang trong thành va ly

Thanh Tàu| 28/11/2018 13:37

(HNMO) - Ngày 28-11, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Huỳnh Nam, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ một phụ nữ Malaysia vận chuyển trái phép chất ma túy qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tang vật ma túy thu giữ tại cơ quan công an.


Theo đó, bằng biện pháp nghiệp vụ thu thập và phân tích thông tin, vào lúc 21h ngày 26-11, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra trọng điểm hành lý của một nữ hành khách mang quốc tịch Malaysia (28 tuổi, tên Sharina Binti Mohdzaini), đến từ Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) trên chuyến bay EK392 theo hành trình: Sao Paulo (Brazil) - Dubai - TP Hồ Chí Minh.

Kết quả kiểm tra, ngoài đồ dùng cá nhân, tổ kiểm tra đã phát hiện bên trong 2 va ly hành lý ký gửi của nữ hành khách này có 2 gói nilon được ép chặt vào thành của va ly, bên trong chứa một loại chất bột màu trắng nghi là ma túy. Các cán bộ hải quan phải sử dụng khoan điện, tháo dỡ từng bộ phận của va ly mới lấy ra được số chất bột này.

Đối tượng Sharina Binti Mohdzaini tại cơ quan chức năng.


Cũng theo ông Huỳnh Nam, căn cứ kết luận giám định của Phòng Khoa học hình sự - Công an TP Hồ Chí Minh, mẫu chất bột nêu trên là ma túy, loại cocaine. Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy đã lập biên bản bắt quả tang người phạm tội đối với Sharina Binti Mohdzaini về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam và tiến hành bàn giao hồ sơ, tang vật và đối tượng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) - Công an TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ khoảng 4,42kg.

Tại cơ quan điều tra, Sharina Binti Mohdzaini khai nhận mang hộ 2 va ly cho một người bạn trai từ Brazil về TP Hồ Chí Minh với số tiền công là 1.200 USD, khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện và bắt giữ.

Trước đó, ngày 28-10-2018, cũng trên tuyến đường này, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy đã bắt giữ một phụ nữ Malaysia vận chuyển trái phép khoảng 4,1kg cocaine ngụy trang trong các lon thực phẩm.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Bắt giữ hơn 4kg cocaine ngụy trang trong thành va ly

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.