Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tới 936%/năm

Theo Ngọc Minh (TTXVN)| 01/02/2019 21:02

Ngày 1-2, UBND huyện Đắk Song và Công an tỉnh Đắk Nông đã thưởng nóng 10 triệu đồng cho tập thể Công an huyện Đắk Song vì thành tích xuất sắc trong việc triệt phá nhóm đối tượng cho vay nặng lãi hoạt động trên địa bàn.

Tại buổi tuyên dương, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông và UBND huyện Đắk Song đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí và sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện trong việc triệt phá thành công nhóm đối tượng cho vay nặng lãi; đồng thời, yêu cầu lực lượng Công an tiếp tục củng cố hồ sơ, mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 28-1-2019, Công an huyện Đắk Song đã phối hợp với các đơn vị liên quan triệt phá một nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, bắt giữ 2 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Qua điều tra ban đầu, được biết các đối tượng này từ tỉnh Bình Phước đến huyện Đắk Song tổ chức đi phát, dán tờ rơi quảng cáo về việc cho vay tiền. Sau đó, người dân vay với lãi suất từ 5.000 đồng – 15.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương đương khoảng từ 15%/tháng, 180%/năm đến 45%/tháng, 549%/năm).

Nếu người vay quá hạn chưa trả được gốc và lãi, các đối tượng có thể phạt lãi suất tùy ý nhằm ép người vay phải trả tiền, có trường hợp người dân bị phạt lãi suất lên đến 26.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tức 78%/tháng, 936%/năm). Trong quá trình điều tra, lực lượng công an đã thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng như: Giấy vay tiền, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi tới 936%/năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.