Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải quan Đà Nẵng phát hiện hơn 9 tấn hàng hóa nghi là ngà voi

Theo Vietnamplus| 28/03/2019 15:58

Ngày 28-3, ông Nguyễn Hương, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng, cho biết lực lượng Hải quan vừa phát hiện, tạm giữ lô hàng nghi là ngà voi, có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Ngà voi. (Ảnh minh họa: Thế Tùng/TTXVN)


Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Hải quan Đà Nẵng tìm ra manh mối vụ buôn lậu hàng cấm về cảng Đà Nẵng từ nước ngoài.

Đến ngày 24-3, Hải quan Đà Nẵng phối hợp với các lực lượng chức năng gồm Công an, Bộ đội biên phòng… tiến hành khám xét lô hàng gỗ xẻ nhập ngoại.

Khám xét các lô hàng có nghi vấn, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ hơn 9,1 tấn hàng hóa nghi là ngà voi được cất giấu, ngụy trang trong các thanh gỗ xẻ.

Qua triển khai công tác nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã phát hiện ra đơn vị mua hàng.

Tuy nhiên, đơn vị này trả lời là chỉ nhập gỗ từ Congo (nước Cộng hòa Dân chủ Công gô ở châu Phi) chứ không nhập ngà voi nên không chịu trách nhiệm về số hàng nghi là ngà voi trên.

Cục Hải quan Đà Nẵng đang chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan để tiếp tục hoàn tất việc kiểm tra, khám xét đối với lô hàng, hoàn thiện hồ sơ chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quan Đà Nẵng phát hiện hơn 9 tấn hàng hóa nghi là ngà voi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.