Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố kẻ chuyên trộm đồ trong xe ô tô

Chu Dũng| 02/05/2019 15:19

(HNMO) - Ngày 2-5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội đã khởi tố bị can Trần Kế Mạnh (SN 1988, ở Đống Đa) để điều tra về tội

Đối tượng Trần Kế Mạnh 


Trước đó, rạng sáng 10-4, Mạnh phát hiện bên trong xe ô tô hiệu Kia đậu ở phường Tân Mai (quận Hoàng Mai) có chiếc túi xách nên đã dùng ống sắt phá vỡ kính sau, lấy trộm túi và một ví da nhỏ.

Kiểm tra bên trong túi và ví, Mạnh lấy được một điện thoại Nokia, một điện thoại Vertu, 2 chiếc vòng đeo tay, 500.000 đồng; 2 miếng vàng hình chữ nhật có hình thần tài. Chiếc túi, ví và một số giấy tờ khác, Mạnh vứt trước cửa một nhà dân ở khu vực huyện Thanh Trì.

Sau khi vụ việc xảy ra, Mạnh bị bắt giữ. Khám xét nhà đối tượng, cơ quan công an phát hiện và thu giữ nhiều tài sản có liên quan đến các vụ trộm cắp khác.

Theo lời khai của Mạnh, ngoài vụ án trên, y còn gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản khác. Cụ thể, khoảng 2h ngày 6-2, tại đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Mạnh phát hiện một xe ô tô đỗ trước cửa bãi trông xe, trong xe có người đàn ông đang ngủ trên ghế lái.

Mạnh đã mở cửa bên ghế phụ, lấy trộm chiếc điện thoại di động iPhone 7, điện thoại iPhone XS Max, một iPad và ví da có khoảng 7 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Đến ngày 6-4, tại đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Mạnh thò tay vào mở cửa một chiếc ô tô đang đậu bên đường thì chuông báo động kêu, nhưng Mạnh vẫn cố nhoài người vào bên trong xe, giật được bức tượng phật treo ở kính chiếu hậu trong xe. Đúng lúc đó, chủ xe từ trong nhà chạy ra truy hô nên đối tượng lên xe máy tẩu thoát. Trên đường về nhà, Mạnh kiểm tra thấy bức tượng phật làm bằng nhựa nên đã vứt đi. Tuy nhiên, trong vụ này, người bị hại trình báo bị mất hơn 71,8 triệu đồng.

Được biết, Mạnh sở hữu 2 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và bị cai nghiện bắt buộc 4 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kẻ chuyên trộm đồ trong xe ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.