Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 8kg ma túy "núp bóng" quà biếu cá nhân

Theo Tin tức| 09/05/2019 15:36

Lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện 3 bưu kiện nhập khẩu chứa gần 8kg ma túy giấu trong thú nhồi bông, ruột của máy hát đĩa từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngày 9-5, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, Phòng PC04-Công an thành phố tiến hành kiểm tra 3 bưu kiện nhập khẩu từ châu Âu qua đường hàng không về Việt Nam, nghi vấn có chứa chất ma túy.

Tang vật ma túy được thu giữ để tiếp tục điều tra. Ảnh CTV


Theo đó, 2 bưu kiện nhập khẩu từ Bồ Đào Nha và một bưu kiện từ Đức về TP Hồ Chí Minh thông qua dịch vụ bưu chính quốc tế, “núp bóng” dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ hàng trăm viên ma túy tổng hợp loại MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) với số lượng gần 8kg.

Số lượng ma túy trên được cất giấu tinh vi, ép trong các vách thùng carton bao bì và ngụy trang trong những con thú nhồi bông, trong ruột của máy hát dĩa… nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Ngoài ra, những người trong đường dây ma túy còn dùng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật trên bưu kiện để trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện. Nếu trót lọt, những người này sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy vì hàng hóa được gửi theo hình thức chuyển phát giao hàng theo yêu cầu của chủ hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 8kg ma túy "núp bóng" quà biếu cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.