Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế lùi xe làm một phụ nữ tử vong bị xử lý như thế nào?

Chu Dũng| 10/05/2019 14:40

(HNMO) - Hành vi lùi xe ô tô không quan sát của lái xe ô tô dẫn tới cái chết của người phụ nữ phía sau có dấu hiệu phạm tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Hiện trường vụ tai nạn


Như đã đưa tin, khoảng 6h20 ngày 10-5, xe Toyota Camry BKS 30A-075.57 trong lúc từ bãi đỗ ngõ 250 phố Khương Trung (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) lùi ra đường đã va chạm với xe máy do một phụ nữ điều khiển.

Người phụ nữ đi xe máy ngã ra đường, bị xe ô tô cán qua, dẫn tới tử vong. Khi được người dân hô hoán, tài xế mới phát hiện sự việc.

Theo một số nhân chứng, trên ô tô vào thời điểm xảy ra va chạm có hai người. Người cầm lái là một phụ nữ trung tuổi sau đó đã rời khỏi hiện trường.

Phân tích về vụ việc, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, tài xế ô tô phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi lùi xe không quan sát khiến người phụ nữ tử vong. Người điều khiển ô tô đã vi phạm Khoản 1, Điều 16, Luật Giao thông đường bộ.

Hành vi lùi xe ô tô không quan sát của lái xe dẫn tới cái chết của người phụ nữ có dấu hiệu phạm tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 260, Bộ luật Hình sự 2015.


Điều 16. Lùi xe

1. Khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi.

2. Không được lùi xe ở khu vực cấm dừng, trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi đường bộ giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, nơi tầm nhìn bị che khuất, trong hầm đường bộ, đường cao tốc.

Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết người;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người mà tỷ lệ tổn thương có thể 61% trở lên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế lùi xe làm một phụ nữ tử vong bị xử lý như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.