Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ 4 cán bộ hải quan có dấu hiệu nhận tiền ''bôi trơn''

Theo Xuân Dũng (Vietnam+)| 24/05/2019 21:14

Cơ quan hải quan đã ban hành các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 công chức để làm rõ thông tin lực lượng chức năng tại cửa khẩu La Lay có dấu hiệu nhận tiền

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)


Tổng cục Hải quan vừa chính thức lên tiếng về thông tin lực lượng chức năng tại cửa khẩu La Lay (trong đó có cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay - Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị) có dấu hiệu nhận tiền “bôi trơn” trong khi thực hiện thủ tục cho hành khách.

Tối 24-5, đại diện Tổng cục Hải quan cho hay, đơn vị này đã khẩn trương yêu cầu Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh vụ việc.

Theo đó, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp lãnh đạo chủ chốt và yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay kiểm tra, báo cáo vụ việc báo chí nêu.

Cơ quan này cũng ban hành các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 công chức liên quan để làm rõ nội dung trên. Thời hạn đình chỉ công tác 4 công chức liên quan là 15 ngày, kể từ ngày 24-5.

Ngoài ra, phía cục đã thành lập đoàn kiểm tra tại Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay do một Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn.

"Đối với sự việc này, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục điều tra, xác minh trên tinh thần không bao che, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức vi phạm", đại diện Tổng cục Hải quan lên tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ 4 cán bộ hải quan có dấu hiệu nhận tiền ''bôi trơn''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.