Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố, bắt tạm giam người đàn ông liên quan đến vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh

Theo TTXVN/Báo Tin tức| 01/07/2019 20:44

Chiều 1-7, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phan Đình Thành...


Các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Liên quan đến vụ việc, vào ngày 28-6, Phan Đình Thành gom rác ở trong vườn để đốt, nhưng do trời nóng, gió thổi mạnh nên lửa đã cháy lan ra khắp vườn nhà. Sau khi sự việc xảy ra, mặc dù Thành đã dùng xô múc nước cũng như hô hoán mọi người đến để dập tắt đám cháy nhưng bất thành.

Ngọn lửa sau đó bùng phát gây cháy tại thôn 7, xã Xuân Hồng và tiếp tục lan rộng, gây cháy rừng phòng hộ thuộc thị trấn Xuân An. Sau gần 3 ngày huy động hàng ngàn người cùng các phương tiện tham gia chữa cháy, đến sáng 30-6, đám cháy mới cơ bản được khống chế.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nghi Xuân, hành vi của Phan Đình Thành đã đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy". Vì vậy, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nghi Xuân đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Phan Đình Thành để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt tạm giam người đàn ông liên quan đến vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.