Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ bỏ ma túy vào ô tô của bạn trai: Khởi tố cựu Thượng úy Công an

Theo Vietnamplus| 06/09/2019 12:19

Ngày 6-9, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1982, trú ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (sinh năm 1978, cựu Thượng úy Công an, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Vu khống”.

(Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Bị can Nguyễn Thị Vững được xác định là đồng phạm với bị can Nguyễn Thị Vân trong vụ gài ma túy vào xe ô tô để đẩy anh Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1975, trú ở Tây Hồ) vào tù.

Kết luận điều tra cho thấy, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện sống với nhau như vợ chồng. Do thường xuyên mâu thuẫn, tranh chấp tài sản, Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ô tô của bạn trai để hãm hại. Sau khi gặp Vững, hai bị can đã lên kế hoạch gài bẫy.

Theo thỏa thuận, Vân trả cho Vững một tỷ đồng để Vững báo công an bắt anh Thiện. Hai bên hợp thức hóa bằng cách viết giấy vay tiền với nội dung Vân vay của Vững một tỷ đồng và thế chấp căn hộ ở quận Tây Hồ.

Ngày 21-10-2016, Vân báo cho Vững địa chỉ nơi Vân và anh Thiện sống chung cùng biển số ô tô của anh Thiện. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để ở gốc cây gần nơi Vân đỗ xe trên đường Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Sau đó, Vân lấy ma túy bỏ vào cốp trước ghế phụ.

Nhận tín hiệu từ Vân, Vững báo cho Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội về việc ô tô của anh Thiện có ma túy. Tối 28-10-2016, anh Thiện lái xe chở Vân đến đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì bị công an phát hiện trong cốp có bốn túi heroin và ma túy đá.

Sau một tuần bị tạm giữ, anh Thiện được thả vì cơ quan chức năng không đủ căn cứ chứng minh anh Thiện tàng trữ ma túy. Nghi ngờ Vân là người đã hại mình, anh Thiện âm thầm thu thập chứng cứ. Sau hai tháng theo dõi, anh Thiện gửi nhiều tài liệu, ghi âm cuộc gọi cho cơ quan điều tra.

Tháng 4-2018, Vân bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt, khởi tố về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”, nhưng được tại ngoại.

Ngày 10-4, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Vân nhưng tuyên trả hồ sơ để làm rõ vai trò của một số người liên quan nhằm xác định vụ án có đồng phạm hay không.

Ngày 29-4, Công an thành phố Hà Nội rút hồ sơ vụ án để điều tra. Cùng với đó, Công an thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Vân. Ngày 13-5, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vững.

Trong quá trình điều tra bổ sung, lực lượng chức năng xác định, Nguyễn Thị Vân là chủ mưu hãm hại anh Thiện. Còn Vững là đồng phạm, giúp sức tích cực cho Vân.

Về nguồn gốc số ma túy tìm thấy trên xe của anh Thiện, cơ quan Công an chưa xác định được nhân thân, lai lịch của người đàn ông đưa ma túy cho Vân nên chưa rõ ai là người cung cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bỏ ma túy vào ô tô của bạn trai: Khởi tố cựu Thượng úy Công an

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.