Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ tạp vụ lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

Chu Dũng| 12/09/2019 15:22

(HNMO) - Dù chỉ là nhân viên tạp vụ nhưng Hòa tự nhận là trợ lý tổng giám đốc của một tập đoàn trong quân đội, lừa đảo chiếm đoạt khoảng 800 triệu đồng của người có nhu cầu xin việc.

Đối tượng Trần Thị Mỹ Hòa

Ngày 12-9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thị Mỹ Hòa (SN 1979, trụ tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Theo tài liệu điều tra, từ đầu tháng 9-2007 đến năm 2017, Hòa làm nhân viên tạp vụ, cấp dưỡng tại một doanh nghiệp khối vũ trang. Khoảng năm 2014, Hòa tự nhận mình là trợ lý tổng giám đốc một tập đoàn trong quân đội để ngỏ ý giúp đỡ xin việc cho nhiều người. Thông qua các mối quan hệ, ông M (ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đã gặp Hòa và nhờ giúp đỡ xin việc cho con trai.

Hòa cam kết sau 3 tháng sẽ xin việc thành công với mức chi phí 10.000 USD. Sau khi nhận đủ tiền và tìm nhiều cách xin việc không thành, Hòa làm giả quyết định bổ nhiệm về phòng kinh doanh của tập đoàn, có chữ ký, con dấu photocopy cho con ông M để củng cố niềm tin cho bị hại.

Cơ quan điều tra làm rõ, từ năm 2015 đến năm 2017, ông M đã hơn 10 lần chuyển tiền cho Hòa với tổng cộng khoảng 800 triệu đồng. Số tiền này Hòa đã sử dụng để chi tiêu cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ tạp vụ lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.