Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ bắn pháo sáng gây thương tích trên sân Hàng Đẫy

Chu Dũng| 14/09/2019 09:44

(HNMO) - Ngày 14-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ" để điều tra về hành vi bắn pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy khiến một nữ cổ động viên phải nhập viện cấp cứu với chấn thương nặng ở phần chân.

Các cổ động viên quá khích liên tiếp đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy.

Hiện các đơn vị liên quan đang tiếp tục rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc. Đã có hàng chục cổ động viên Nam Định được cơ quan công an triệu tập lấy lời khai.

Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra tại trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định trên sân vận động Hàng Đẫy trong tối 11-9. Nhiều cổ động viên quá khích của Nam Định đã đốt pháo sáng. Hậu quả là một quả pháo sáng từ khán đài B bắn sang khán đài A đã rơi trúng đùi trái của một nữ cổ động viên, khiến chị này bị bỏng nặng. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và sẽ phải trải qua 2 lần phẫu thuật để điều trị.

Để ổn định an ninh trật tự trên sân, các chiến sĩ cảnh sát cơ động (Công an thành phố) đã có mặt để ngăn chặn những cổ động viên quá khích. Tuy nhiên trong quá trình làm nhiệm vụ, đã có một chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương, cũng phải nhập viện cấp cứu.

Xe cấp cứu đưa người bị thương đi bệnh viện.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 12-9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có công văn gửi Giám đốc Công an thành phố, chỉ đạo đơn vị này chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra làm rõ, xử lý nghiêm  các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ bắn pháo sáng gây thương tích trên sân Hàng Đẫy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.