Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện ổ nhóm người Trung Quốc cho vay nặng lãi

Thanh Tàu| 17/09/2019 13:15

(HNMO) - Ngày 17-9, Công an quận 2, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa bàn giao 9 nghi phạm (trong đó 6 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam) cùng hồ sơ, tang vật cho cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố để tiếp tục điều tra về hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Các đối tượng trong ổ nhóm cho vay nặng lãi.

Sáu nghi phạm người Trung Quốc bị tạm giữ gồm: Song Yu Jie, Yan Ze Feng, Han Chao, Zang jin Chen, Qian Ying Jie, Qian Liang Yo và 3 người Việt Nam.

Theo hồ sơ vụ việc, chiều 14-9, qua nguồn tin từ mâu thuẫn nội bộ của nhóm này, Công an quận 2 đã phát hiện 9 nghi phạm trên có dấu hiệu hoạt động cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng lập hai công ty (Công ty TNHH Kyushu và Công ty Star City) hoạt động cho vay tín chấp do ông Nguyễn Khắc Hạnh làm Giám đốc và một người Trung Quốc tên là Yan Xin làm Phó Giám đốc. Theo cơ quan điều tra, sau khi tạo các app, hai công ty này thông qua mạng xã hội Facebook để quảng cáo các hình thức cho vay tiền nhanh gọn.

Hai công ty tiến hành hoạt động từ ngày 9-5-2019 tại một căn hộ ở quận 2. Sau đó, Yan Xin thuê một căn nhà ở phường An Phú, quận 2 để chuyển địa điểm cho vay.

Khách vay tiền của công ty phải chịu phí dịch vụ là 24% trên tổng số tiền vay, thời hạn vay là 6 ngày với lãi suất 4%. Hết thời hạn vay, nếu khách vay không trả đủ số tiền vay và tiền lãi, sẽ bị phạt thêm 4%/ngày.

Đặc biệt, các khách hàng vay mà chậm trả hoặc không trả tiền vay, tiền lãi, tiền phạt, phía công ty sẽ cho "lực lượng đòi nợ" làm đủ trò như đe dọa, khủng bố… để thu tiền cho vay nặng lãi. Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ổ nhóm người Trung Quốc cho vay nặng lãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.