Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ tiến sĩ toán học “rởm” lừa đảo nhiều người cả tin

Chu Dũng| 13/11/2019 07:51

(HNMO) - Ngày 13-11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Ngọ Chí Phú để điều tra, xử lý nghiêm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Ngọ Chí Phú tại cơ quan công an.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo của một nạn nhân về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng. Tiến hành điều tra, xác minh, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ thủ phạm là Ngọ Chí Phú (sinh năm 1982, trú tại Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội).

Tại cơ quan công an, Phú khai nhận thường giả danh là tiến sĩ toán học, làm việc tại một viện nghiên cứu toán học quốc gia rồi lên mạng xã hội khoe khoang các mối quan hệ, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng. Khi có người đặt vấn đề nhờ đổi tiền mới với số lượng lớn, Phú đã nhận đổi rồi chiếm đoạt.

Điều tra bước đầu, Phú khai nhận còn gây ra 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác. Cụ thể, vào tháng 1-2019, Phú giới thiệu mình là tiến sĩ toán học, hiện có cổ phần tại một công ty bia, được trả cổ tức bằng bia, muốn bán ra thị trường với giá rẻ. Phú đã lừa chị D (Long Biên, Hà Nội) và chị H (Đông Hưng, Thái Bình) mua bia với tổng số tiền 161 triệu đồng nhưng đã không giao hàng.

Tháng 4-2019, Phú tự tạo cho mình bản sơ yếu lý lịch hào nhoáng là trưởng phòng một hãng mỹ phẩm nổi tiếng để lừa tình, lừa tiền chị T.H (Hoàng Mai, Hà Nội) rồi chiếm đoạt số tiền 260 triệu đồng.

Đến tháng 9-2019, Phú lại xưng là giảng viên của một học viện khoa học xã hội để lừa vay chị N.H (Hoàn Kiếm, Hà Nội) số tiền 150 triệu đồng để làm đề tài khoa học, sau đó không trả lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ tiến sĩ toán học “rởm” lừa đảo nhiều người cả tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.