Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu chiến hạm tương lai của Hải quân Anh

Tuấn Kiệt| 03/09/2015 18:24

(HNMO)- Các nhà khoa học và các kỹ sư của Bộ Quốc phòng và Hải quân Hoàng gia Anh vừa công bố ý tưởng về một chiến hạm trong tương lai có tên là HMS Dreadnought 2050.


Chiến hạm Dreadnought 2050 được thiết kế giống như các con tàu trong phim Chiến tranh giữa các vì sao, có cả một khoảng trống dưới bụng là chỗ cho hoạt động đổ bộ.


Dreadnought 2050 là một thiết kế đột phá cả về kiểu dáng và sử dụng vật liệu. Tàu được làm bằng vật liệu composite acrylic siêu cứng, không chỉ nhẹ hơn kim loại mà còn có thể chuyển sang trong suốt bằng cách cho dòng điện chạy qua.


Điều này cho phép thủy thủ đoàn nhìn xuyên qua thân tàu, nâng cao khả năng kiểm soát trong cự ly gần và cải thiện tầm quan sát khi cơ động.



Tàu được trang bị hệ thống động lực hạt nhân hay turbine, trang bị vũ khí điện từ tầm bắn hàng trăm hải lý và các ngư lôi tốc độ 300 hải lý. Trên tàu có một sân đáp dành cho máy bay do thám nhỏ và có thể thực hiện công nghệ in 3D. 


Con tàu không có các cột radar, thay vào đó nó sử dụng máy bay không người lái có trang bị laser và cảm biến để phát hiện mục tiêu.



Toàn bộ con tàu sẽ được điều khiển trong một phòng trung tâm chỉ huy lập thể với 5 người, thay vì 25 người như hiện tại. 


Lấy cảm hứng từ chiến hạm HMS Dreadnought được đưa vào biên chế Hải quân Anh năm 1906 với công nghệ cách mạng cho phép nó vượt xa tất cả các hạm tàu trước đó. Con tàu này được cho là có những đặc tính giống tàu khu trục tàng hình USS Zumwalt của Hải quân Mỹ.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siêu chiến hạm tương lai của Hải quân Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.