Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuốc lá điện tử cũng có thể gây ung thư

Theo Daily Mail, VNN| 30/08/2013 15:15

Thuốc lá điện tử chứa các chất sinh ung thư tương tự như thuốc lá bình thường, theo nghiên cứu mới công bố của các nhà khoa học người Pháp.

Theo tạp chí 60 Millions Consommateurs, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu người tiêu dùng quốc gia Pháp đã tiến hành kiểm tra các thành phần hóa chất độc hại và chất sinh ung thư trong 10 mẫu thuốc lá điện tử được bán trên thị trường nước này.

Thuốc lá điện tử cũng chứa chất sinh ung thư.


Tiến sĩ Thomas Laurenceau, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện một số lượng đáng kể chất sinh ung thư trong hơi của những loại thuộc lá này.

Trong 3/10 mẫu được kiểm tra, mức độ chất sinh ung thư formaldehyde cao tương đương với một loại thuốc lá thông thường. Chất độc hại acrolein được phát hiện trong hơi của một số mẫu thuốc lá điện tử thậm chí còn cao hơn cả thuốc lá truyền thống.”

Nghiên cứu cũng phát hiện thấy rằng một số sản phẩm thuốc lá điện tử thiếu nắp an toàn bảo vệ trẻ em bởi vì lượng nicotine có trong dung dịch lỏng của thuốc lá điện tử có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ em.

Mặc dù mức độ độc hại của thuốc lá điện tử chưa đến mức phải cấm sử dụng, nhưng tiến sĩ Thomas Laurenceau cho rằng sản phẩm này cần được kiểm soát chặt chẽ hơn. Tại Pháp, thuốc lá điện tử vẫn được phép sử dụng tại các quán bar và nhà hãng cũng như các địa điểm cộng công khác – nơi hút thuốc lá truyền thống bị cấm từ cách đây 5 năm.

Bộ trưởng Y tế Pháp Marisol Touraine trước đó cũng thông báo rằng lệnh cấm hút thuốc lá tại các địa điểm công cộng sẽ được mở rộng bao gồm cả các sản phẩm thuốc lá điện tử và các sản phẩm này cũng sẽ được kiểm soát như thuốc lá truyền thống.

Quyết định trên có thể sẽ làm tổn hại tới ngành công nghiệp thuốc lá điện tử đang bùng nổ tại Pháp. Hiện tại, khoảng 1 triệu người dân nước nước này đang sử dụng thuốc lá điện tử thay thế cho thuốc lá truyền thống.

Thuốc lá điện từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2003, thời điểm nhiều quốc gia trên thế giới bắt đầu áp dụng lệnh cấm hụt thuốc. Thuốc lá điện tử được sản xuất nhằm giúp những người sử dụng có cảm giác như hút thuốc lá thông thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thuốc lá điện tử cũng có thể gây ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.