Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo

Gia Phong| 25/09/2017 14:40

(HNMO) - Từ ngày 25 đến 29-9, Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc kết hợp với Tổ chức Facing The World của Vương quốc Anh tổ chức phẫu thuật miễn phí cho các trường hợp bị dị tật hàm mặt có hoàn cảnh khó khăn.

Chuyên gia của Tổ chức Facing The World thăm khám cho bệnh nhân.


Ngay sau lễ khai mạc chương trình vào ngày 25-9, bác sĩ Nguyễn Nguyệt Nhã, nguyên Phó Trưởng khoa sọ mặt tạo hình (Bệnh viện Nhi trung ương) cùng các chuyên gia y tế của Tổ chức Facing The World đã tiến hành thăm khám trực tiếp cho 9 em nhỏ sống tại Hà Nội, Tuyên Quang, Hà Giang, Nam Định, TP Hồ Chí Minh...

Dị tật mà các em gặp phải tập trung chủ yếu ở vùng hàm mặt, gây biến dạng khuôn mặt và khiến việc sinh hoạt, ăn uống của các em gặp nhiều khó khăn. Các em đều được bác sĩ kiểm tra sức khoẻ cẩn thận và chỉ định chụp CT sọ mặt để xác định chính xác phương pháp phẫu thuật.

Facing The World là tổ chức y tế thiện nguyện, được thành lập từ năm 2002, hoạt động vì mục tiêu chữa trị dị tật sọ mặt cho trẻ em ở những nước đang phát triển. Kể từ khi thành lập đến nay, các chuyên gia của tổ chức này đã phẫu thuật thành công cho rất nhiều em nhỏ thuộc 20 quốc gia trên thế giới.

Đây là lần thứ ba Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc kết hợp với Tổ chức Facing The World thực hiện phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo bị dị tật, giúp các em tự tin hòa nhập với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật dị tật miễn phí cho trẻ em nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.