Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không có cơ sở chữa cận thị bằng phương pháp tập yoga nào được cấp phép

Gia Phong| 19/12/2017 19:46

(HNMO) - Đó là khẳng định của bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tại hội thảo chăm sóc mắt mùa đông – xuân, diễn ra chiều ngày 19-12.

Khi trẻ mắc tật khúc xạ, phụ huynh nên đưa trẻ đến các cơ sở khám bệnh chuyên khoa để được khám và điều trị.


Trong 10 năm trở lại đây, số trẻ em bị mắc tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị) gia tăng khiến cho nhiều phụ huynh lo lắng. Trước sự lo lắng của nhiều phụ huynh, đã có nhiều lời quảng cáo về một phương pháp chữa mắt mới là tập yoga chữa cận thị, phục hồi thị lực mà không cần đeo kính.

Bác sĩ Đặng Xuân Nguyên, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 cho biết, người bệnh sử dụng bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào đều phải được cơ quan y tế có thẩm quyền cho phép. Hơn nữa, việc phục hồi thị lực phải dựa trên những bằng chứng khoa học, thiết bị nhãn khoa, con người được đào tạo. Việc áp dụng những phương pháp chữa bệnh chưa được kiểm chứng có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ đôi mắt.

Về vấn đề này, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, Sở Y tế chưa cấp phép cho bất cứ cơ sở chữa cận thị cũng như bệnh lý về mắt khác bằng phương pháp tập yoga. Thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra các trung tâm tập mắt, yoga mắt, phục hồi thị lực học đường… đang được quảng bá rầm rộ trên các trang mạng. Ngoài việc xử phạt hành chính, cơ quan chức năng sẽ tước chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hoạt động đối với những cơ sở không được cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có cơ sở chữa cận thị bằng phương pháp tập yoga nào được cấp phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.