Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên Việt Nam phẫu thuật thành công bệnh hiếm phù bạch mạch

Trang Thu| 14/04/2018 06:28

(HNM) - Các y bác sĩ Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vừa phối hợp với GS Corinne Becker, chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật chỉnh hình của nước Pháp, phẫu thuật thành công cho 4 bệnh nhi bị phù bạch mạch.

Ảnh: soyte.hanoi.gov.vn


Phù bạch mạch là căn bệnh hiếm gặp và phức tạp, không chỉ tại Việt Nam mà trên cả thế giới. 4 bệnh nhi từ 1 đến 3 tuổi nhập viện trong tình trạng chân phù to, tăng dần từ ngay sau khi sinh ra. Mặc dù đã được gia đình đưa đi khám ở nhiều bệnh viện nhưng không có phương pháp điều trị nào hiệu quả.

Bác sĩ Nguyễn Quỳnh Anh, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội cho biết, bệnh phù bạch mạch gặp ở cả người lớn và trẻ em do nhiều nguyên nhân. Đối với trẻ em có thể do bẩm sinh hoặc ở người lớn do nhiễm giun chỉ, biến chứng trong điều trị ung thư, chấn thương... Tại Việt Nam chưa có cơ sở nào điều trị được căn bệnh này. Bệnh làm hạn chế vận động, gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng chất lượng sống của người bệnh. Nếu bệnh nhi được phát hiện, điều trị sớm bằng phương pháp nói trên, tỷ lệ thành công lên tới 98%. Chân các cháu sẽ cân đối và chất lượng cuộc sống gần như bình thường, đặc biệt là bé gái.

Được biết, sau các ca phẫu thuật cho 4 bệnh nhi, GS. Corinne Becker sẽ chuyển giao kỹ thuật cho các y bác sĩ Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa Hà Nội nói riêng và các bác sĩ trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình tại Việt Nam nói chung. Từ đó, người bệnh sẽ có thêm nhiều cơ hội điều trị căn bệnh này ngay trong nước với chi phí phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Việt Nam phẫu thuật thành công bệnh hiếm phù bạch mạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.