Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé 6 tuổi nhập viện vì ngộ độc trà sữa?

Theo Tiền phong| 17/04/2018 15:04

Bệnh nhi N.L.H (6 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) vào viện ngày 11-4-2018 trong tình trạng mẩn ngứa ngoài da toàn thân, trên da nổi nhiều ban mề đay, tập trung thành các đám lớn.

Ảnh minh họa: Internet


Ths.BS Nguyễn Thành Nam - Phụ trách Khoa Nhi, BV Bạch Mai xác nhận, hiện tại, Khoa Nhi đang điều trị cho bệnh nhi N.L.H (6 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) vào viện ngày 11-4-2018 trong tình trạng mẩn ngứa ngoài da toàn thân, trên da nổi nhiều ban mề đay, tập trung thành các đám lớn.

Qua khám lâm sàng cùng các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị mày (mề) đay cấp và đã được điều trị theo đúng phác đồ (của Bộ Y tế). Sau 1 tuần điều trị, hôm nay (17-4), sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và sẽ được xuất viện.

Trước câu hỏi của phóng viên về nguyên nhân dẫn đến tình trạng của bệnh nhân, BS Tô Thị Hảo là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi cho biết "không thể khẳng định vì không có bằng chứng khoa học chứng minh bệnh nhi bị phản ứng (ngộ độc) do uống trà sữa và thông tin trước đó bệnh nhi có uống trà sữa cũng chỉ là do người nhà kể lại".

Mày (mề) đay là một bệnh ngoài da phổ biến do rất nhiều nguyên nhân gây ra như yếu tố gia đình, do cơ địa, do tác động của thời tiết, khí hậu, do dị ứng với một số thuốc hay thức ăn…

Các bậc phụ huynh cần cẩn thận khi cho con tiếp xúc với các vật dụng, thực phẩm mới, lạ, có nguy cơ gây dị ứng. Nhẹ thì trẻ bị nổi mẩn, mày đay cấp, đôi khi nặng trẻ có thể có các triệu chứng: Khó thở, suy hô hấp và có thể tử vong. Đặc biệt, những trẻ có tiền sử hen, dị ứng thời tiết hoặc gia đình có tiền sử dị ứng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé 6 tuổi nhập viện vì ngộ độc trà sữa?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.