Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 70 sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội II ngộ độc sau liên hoan chia tay

Nhật Ngân| 16/05/2018 20:36

Hơn 70 sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội II đã phải nhập viện sau khi ăn liên hoan chia tay cuối khóa tại một nhà hàng trên địa bàn.

Rất nhiều sinh viên đã phải nhập viện điều trị khi có dấu hiệu bị ngộ độc.


Cụ thể, trưa 14-5, hơn 100 sinh viên khoa Mầm non, trường Đại học Sư phạm Hà Nội II tổ chức liên hoan chia tay cuối khóa tại nhà hàng Nhị Xuyên, đóng trên địa bàn phường Xuân Hòa (phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Sau khi về nhà, nhiều sinh viên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài và được người thân đưa ra viện cấp cứu. Một số sinh viên mang thức ăn thừa về nhà cho người thân ăn khiến người thân cũng có những triệu chứng tương tự.

“Các sinh viên ăn uống từ trưa thứ 2, nhưng đến khoảng 16h chiều hôm qua một số em có biểu hiện buồn nôn, đi ngoài… sau đó đã được đưa đến trung tâm y tế để điều trị, có tới hơn 70 sinh viên phải nhập viện sau buổi liên hoan, trong đó có hơn 30 sinh viên đang được điều trị tại Trung tâm Y tế phường Xuân Hòa, 45 sinh viên điều trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các sinh viên đã ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch, một số em chiều nay có thể xuất viện”, bà Thanh cho biết thêm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, phía chính quyền địa phương đã xuống trực tiếp, phối hợp với cơ quan chức năng hỏi thăm tình hình sức khỏe các sinh viên, rà soát tất cả các em có mặt trong buổi liên hoan hôm 14-5.

Đồng thời cơ quan chuyên môn cũng đã lấy mẫu thực phẩm để tìm ra nguyên nhân vụ sự việc.

“Tôi nghe các em kể lại rằng, trong bữa ăn hôm đó có món gà, cá, chim, rau su su, dưa chuột… Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà hàng Nhị Xuyên cũng đã tới hỏi thăm tình hình sức khỏe của các sinh viên, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân sự việc”, bà Thanh nói.

Thông tin liên quan về vụ việc, đại diện Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đêm 14, rạng sáng 15-5, đơn vị này đã tiếp nhận 45 trường hợp là sinh viên khoa Mầm non, trường đại học Sư phạm Hà Nội II với nhiều triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Tình trạng sức khỏe của 45 sinh viên đang điều trị tại đây tiến triển tốt.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 70 sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội II ngộ độc sau liên hoan chia tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.