Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Pháp hợp tác trong lĩnh vực điều trị ung bướu

Gia Phong| 03/11/2018 14:41

(HNMO) - Ngày 3-11, tại Hà Nội, Bệnh viện K và Viện Curie (Cộng hòa Pháp) đã ký thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực điều trị ung bướu.


Cũng như nhiều nước khác trên thế giới, tại Việt Nam, gánh nặng ung thư ngày càng gia tăng khi chỉ trong năm 2018 có gần 165.000 người mắc mới ung thư và gần 115.000 trường hợp tử vong vì ung thư. Điều đáng lưu ý là phần lớn người bị bệnh ung thư ở Việt Nam đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn nên việc điều trị càng khó khăn, tốn kém. Không chỉ ở Việt Nam, công tác phòng chống ung thư hiện nay vẫn là một thách thức lớn đối với nền y học trên thế giới. Sự hợp tác giữa Bệnh viện K và Viện Curie được kỳ vọng sẽ có đóng góp lớn vào sự nghiệp phòng, chống ung thư của hai nước.

Theo thỏa thuận được ký, hai bên sẽ hỗ trợ đào tạo, chia sẻ chuyên môn trong lĩnh vực ung bướu; thiết lập các dự án chung trong nghiên cứu, đào tạo, tổ chức chăm sóc người bệnh; tổ chức thường niên hội nghị chuyên đề và các buổi thảo luận về chủ đề tổ chức bệnh viện, quản lý, nghiên cứu và giảng dạy… Cùng với đó, hai bên tổ chức trao đổi thông tin, các hoạt động giảng dạy trực tuyến...

Được biết, Viện Curie được thành lập vào năm 1909, là hệ thống y tế gồm các viện nghiên cứu, trường đại học và bệnh viện lớn hàng đầu châu Âu về điều trị ung thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Pháp hợp tác trong lĩnh vực điều trị ung bướu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.