Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đăng cai diễn đàn y tế tương lai lần thứ 11 - khu vực châu Á Thái Bình Dương

Gia Phong| 12/11/2018 19:28

(HNMO) - Chiều 12-11, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Novartis tổ chức họp báo về diễn đàn y tế tương lai lần thứ 11 - khu vực châu Á Thái Bình Dương...

Họp báo diễn đàn y tế tương lai lần thứ 11


Diễn đàn y tế tương lai là sự kiện thường niên. Mỗi năm, một quốc gia ở châu Á được chọn làm nước chủ nhà. Năm nay, diễn đàn đàn tổ chức tại Việt Nam trong bối cảnh nước ta đang chứng kiến nhiều sự biến chuyển và phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực y tế.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam cho biết, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người dân ở nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng. Nhờ đó, tuổi thọ của người dân tăng lên. Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất trên thế giới. Hiện tuổi thọ trung bình của người Việt Nam là 73,6 tuổi.

Tuy nhiên, số lượng người cao tuổi tăng lên nhanh chóng đang là thách thức lớn đối với hệ thống y tế và là nguyên nhân gia tăng các bệnh mạn tính không lây nhiễm như: Tăng huyết áp, tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường, ung thư, thoái hóa khớp… Đặc biệt, già hóa dân số khiến cho chi phí y tế tăng cao. Cụ thể, chi phí y tế cho người già cao gấp 7 - 10 lần người trẻ. Chính vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay là tăng cường xây dựng các trung tâm, các cơ sở y tế chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi song hành với việc tập trung nguồn lực quản lý bệnh không lây nhiễm, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thu hẹp khoảng cách y tế giữa các vùng miền…

Diễn đàn y tế tương lai diễn ra trong 2 ngày 12 và 13-11 tại Hà Nội với 12 báo cáo y tế về các giải pháp chăm sóc y tế tiên tiến của các chuyên gia đến từ các quốc gia như: Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia... Đây là cơ hội để gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tiếp nhận và học hỏi các xu hướng toàn cầu trong chính sách chăm sóc sức khoẻ, hướng đến mục tiêu xây dựng và phát triển một hệ thống y tế hoạt động hiệu quả, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đăng cai diễn đàn y tế tương lai lần thứ 11 - khu vực châu Á Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.