Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đồng loạt triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi, rubella cho trẻ 1-5 tuổi

Hương Thủy| 26/11/2018 12:17

(HNMO) - Sáng nay (26-11), Hà Nội đồng loạt triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi, rubella cho trẻ 1-5 tuổi (mốc sinh từ 1-1-2013 đến 30-9-2017) tại các trường mầm non.


Tại Trường Mầm non Việt-Bun (phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng), Trạm Y tế phường Đồng Nhân đã phối hợp với nhà trường tổ chức tiêm cho các cháu. Đúng 8h, buổi tiêm bắt đầu. Bà Phạm Quỳnh Trang-Trưởng trạm Y tế phường Đồng Nhân cho biết, tổng số trẻ trên địa bàn phường nằm trong diện tiêm của chiến dịch này là 640 cháu, trong đó riêng Trường Mầm non Việt-Bun là hơn 500 cháu, còn lại là trẻ ở trường tư thục và trẻ chưa đi học.

Bà Phạm Quỳnh Trang-Trưởng trạm Y tế phường Đồng Nhân cho biết, tổng số trẻ trên địa bàn phường nằm trong diện tiêm của chiến dịch này là 640 cháu, trong đó riêng Trường Mầm non Việt-Bun là hơn 500 cháu.


Trạm Y tế phường tổ chức tiêm từ hôm nay đến hết ngày 29-11. Từ ngày 5 đến 19-12, tại Trạm Y tế phường sẽ tổ chức tiêm cho trẻ mầm non tư thục và trẻ chưa đi học; tiếp đến là tiêm vét cho những trường hợp chưa tiêm. 

Trong buổi tiêm sáng nay, một số cộng tác viên dân số của phường đã đến trường hỗ trợ các cán bộ y tế và các cô giáo. Do số trẻ tại trường đông nên Trạm Y tế đã bố trí 3 bàn tiêm.

Đa số phụ huynh đồng ý cho con tiêm bổ sung vắc xin. Tuy nhiên, một số phụ huynh do chưa nhận thức được tầm quan trọng trong việc tiêm bổ sung vắc xin sởi, rubella cho trẻ nên các nhân viên y tế đã phải giải thích.

Quan sát cho thấy, việc tiêm được thực hiện đúng quy trình một chiều: Bàn đón tiếp, đo nhiệt độ-bàn khám phân loại- bàn tiêm-khu vực chờ và khu vực theo dõi trẻ 30 phút sau tiêm chủng.

Tại Trường Mẫu giáo Đống Mác (phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng), có khoảng 250 cháu được bố trí 1 bàn tiêm. Trạm Y tế tổ chức tiêm tại trường trong hai ngày (26-11 và 27-11).  

Đây là đợt tiêm đầu tiên trong chiến dịch nhằm mục tiêu trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi tại Hà Nội được tiêm 1 mũi vắc xin sởi, rubella nhằm góp phần tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh sởi, rubella trong cộng đồng chủ động phòng dịch sởi, rubella tại Hà Nội.

Đợt 2, tổ chức tiêm tại các trạm y tế cho trẻ không đi học sống trên địa bàn và tiêm vét cho trẻ đi học chưa được tiêm (do tạm miễn hoãn trong đợt 1) ngay sau khi hoàn thành đợt tiêm tại trường. Đợt 3, tiêm vét từ ngày 12-12-2018.

Trong chiến dịch này, Hà Nội có khoảng 680.000 trẻ nằm trong độ tuổi cần tiêm bổ sung vắc xin sởi, rubella.

Tại Trường Mầm non Việt-Bun, cán bộ y tế đo nhiệt độ cho trẻ

Trẻ được khám và phân loại

Sau đó trẻ được tiêm

Trẻ về phòng chờ 30 phút sau khi được tiêm

Tại Trường Mẫu giáo Đống Mác, trẻ được khám phân loại sau khi được đo nhiệt độ

Sau khi được khám, các cháu chờ đến lượt tiêm

Và vào phòng tiêm

Ghi vào sổ tiêm

Ra phòng chờ theo dõi sau tiêm
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đồng loạt triển khai tiêm bổ sung vắc xin sởi, rubella cho trẻ 1-5 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.