Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khó ăn, khó thở vì tự ý chữa u thực quản bằng thuốc nam

T.Hương| 18/01/2019 20:31

(HNMO-Phát hiện bị khối u thực quản, bệnh nhân đã tự ý điều trị bằng thuốc nam. Tuy nhiên, bệnh không thuyên giảm mà xấu hơn khiến bệnh nhân nuốt nghẹn, khó thở…



Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân


Ngày 18-1, Bệnh viện K cho biết, mới đây, Khoa Ngoại bụng 2-Bệnh viện K đã tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị H, 48 tuổi (Phú Thọ) trong tình trạng nuốt nghẹn, đau tức vùng ngực, khó thở khi tự ý điều trị bệnh bằng thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Theo người nhà, cách đây 4 năm, chị H đã phát hiện có khối u lành tính ở thực quản. Tuy nhiên, vì chủ quan nên chị không điều trị triệt để mà về nhà tiêm thuốc và uống thuốc nam. Đến nay, khi bệnh tình không thuyên giảm và có phần xấu đi, chị H mới đồng ý đến Bệnh viện K khám và điều trị.

Sau khi thăm khám, làm các chỉ định xét nghiệm, siêu âm, chụp CT lồng ngực và nội soi, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có u cơ lớn thực quản 8cm ôm quanh thực quản 1/3 trên.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật ngay lập tức vì nếu kéo dài, khối u ngày càng phát triển dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong ăn uống, khó thở, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Kíp phẫu thuật là các bác sĩ Khoa Ngoại bụng 2 gồm ThS.BS Đoàn Trọng Tú-Trưởng khoa, ThS.BS Nguyễn Minh Trọng và ThS.BS Hoàng Lê Minh đã tiến hành phẫu thuật nội soi bóc tách thành công khối u thực quản đường kính 8cm cho bệnh nhân H.

Các bác sĩ cho biết, phương pháp này đảm bảo về tính thẩm mỹ, không để lại sẹo như mổ mở thông thường, giảm đau sau mổ tốt và đặc biệt là bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân H đã dần ổn định, tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của mình. Người bệnh nên tin tưởng và tuân thủ theo phác đồ điều trị khoa học, tránh tâm lý buông xuôi, chữa bệnh theo những lời mách bảo để rồi tiền mất thêm tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khó ăn, khó thở vì tự ý chữa u thực quản bằng thuốc nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.