Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biến dạng cẳng tay vì đắp thuốc nam để chữa gãy xương

T.Hương| 27/02/2019 14:40

(HNMO) - Bé trai 11 tuổi bị ngã gãy tay nhưng gia đình không cho bé điều trị theo tư vấn của bác sĩ mà đắp thuốc nam. Sau 1 tháng, tay bé vẫn bị đau, cử động kém, lo ngại hơn là cẳng tay bé bị cong ra ngoài.


Ngày 25-2, các bác sĩ Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã “sửa chữa lỗi" do đắp thuốc nam chữa gãy xương cho một bệnh nhi.

Bệnh nhi là T.D.K, 11 tuổi, ở Hàm Yên, Tuyên Quang, vào viện với cẳng tay biến dạng, 1/3 cẳng tay dưới biến dạng góc mở ra trước, tay đau, vận động kém.

Trước đó, bé bị ngã, gia đình đã đưa bé đi khám tại bệnh viện huyện và được tư vấn vào viện điều trị nhưng gia đình xin về đắp thuốc nam. Sau 1 tháng đắp thuốc nam điều trị, phần cổ tay của bé cong ra ngoài, bé vẫn đau và cử động kém nên gia đình đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khám.

Kết quả chụp cẳng tay phải của bệnh nhi cho thấy hình ảnh gãy kín đầu dưới xương quay, cần được phẫu thuật cố định lại.

Theo các bác sĩ, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân vào viện điều trị với các biến chứng nguy hiểm của điều trị thuốc nam khi bị gãy xương, bong gân. Rất nhiều bệnh nhân bị nhiễm trùng vùng da đắp thuốc, phỏng, rộp, dây chằng bị tổn thương, biến dạng phần xương bị gãy.

Với những trường hợp nhẹ, có thể phẫu thuật phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân nhưng một số chấn thương gãy xương nặng không được điều trị kịp thời sẽ để lại di chứng nặng nề, hạn chế vận động và có thể bị liệt.

Vì vậy, các bác sĩ đưa ra lời khuyên, khi bị gãy xương, trật khớp hay bong gân, người bệnh cần đến bệnh viện để được khám, chụp chiếu xác định tình trạng chấn thương và được điều trị đúng cách.

Tại bệnh viện, với thiết bị chẩn đoán hình ảnh hỗ trợ, các bác sĩ sẽ xác định vị trí gãy xương, mức độ gãy và có phương pháp điều trị phù hợp kết hợp phục hồi chức năng giúp hồi phục khả năng vận động của bộ phận bị chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến dạng cẳng tay vì đắp thuốc nam để chữa gãy xương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.