Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé trai 9 tuổi bị 4 con chó nhà nuôi cắn đứt dương vật

Gia Phong| 11/03/2019 15:04

(HNMO) - Chiều 11-3, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức tiếp nhận trường hợp cháu Vũ Đức D (9 tuổi, dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) bị 4 con chó nhà nuôi cắn cụt dương vật.

Bé D đang được chăm sóc và điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.


Theo gia đình kể lại, D sinh ra chỉ nặng 1,7 kg và bị bại não từ nhỏ, nằm liệt một chỗ. Mới đây khi ở nhà 1 mình, cháu đi đại tiện trong vô thức. Sau đó, 4 con chó nhà nuôi đã xông vào cắn xé, khiến dương vật của cháu gần như bị cụt.

Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức) cho biết, từ lúc người nhà phát hiện D bị chó cắn đến lúc đưa bệnh nhi đến bệnh viện đã hơn 10 tiếng. Các bác sĩ phải tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật.

Hơn nữa, do vết thương của bệnh nhân nặng, các bác sĩ chưa xác định được bệnh nhân có hay không có tinh hoàn, có thể tinh hoàn của D ẩn trong vùng bụng. Sau khi kiểm tra tinh hoàn có trong vùng bụng hay không và điều trị vết thương không bị nhiễm trùng, bệnh nhân sẽ được tạo hình dương vật.

Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa cảnh báo, thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp chó nhà cắn trẻ nhỏ gây những tổn thương nghiêm trọng. Vì thế, không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo khi chỉ ở một mình. Nếu gia đình có nuôi chó thì cần cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn…

Khi bị chó mèo cắn chảy máu cần sơ cứu ban đầu bằng cách sát trùng, rửa sạch vết thương, dùng băng gạc sạch băng bó cầm máu rồi nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 9 tuổi bị 4 con chó nhà nuôi cắn đứt dương vật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.