Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắc Ninh: Phát hiện nhiều trẻ của một trường mầm non nhiễm sán lợn

Xuân Lộc| 15/03/2019 18:29

(HNMO) - Chiều 15-3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã cung cấp thông tin cho báo chí về vụ việc hơn 400 trẻ ở Bắc Ninh về Hà Nội để xét nghiệm vì nghi nhiễm sán lợn.

Phụ huynh đưa con về Hà Nội xét nghiệm sán lợn.


Sáng 15-3, hơn 400 trẻ của Trường Mầm non Thanh Khương (tỉnh Bắc Ninh) đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương xét nghiệm sán lợn. Trogn đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương tiếp nhận 230 trẻ, trong đó có một số trẻ có biểu hiện đau bụng, rối loạn tiêu hóa. Đến thời điểm 15 giờ chiều 15-3, kết quả xét nghiệm 44/173 trường hợp có biểu hiện từng nhiễm sán dây lợn (chiếm 25%). Còn tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng trung ương có 13/135 mẫu dương tính với sán dây lợn.

Nguyên nhân khiến trẻ bị nhiễm sán lợn, theo ông Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, có thể từ nhiều nguồn khác nhau và nhiễm từ thời điểm nào hiện chưa rõ. Tuy nhiên, đây không phải là bệnh nguy hiểm, không cần cách ly nên phụ huynh cần bình tĩnh và cho con em đi học bình thường. Bệnh viện sẽ tư vấn cụ thể cho gia đình để điều trị cho các trẻ.

"Việc điều trị có thể diệt sán trưởng thành chỉ 1 ngày nhưng để tiêu diệt toàn bộ trứng thì phải mất 2 tuần. Bệnh nhân chỉ cần uống đủ thuốc trong vòng 15 ngày có thể tiêu diệt hết. Bệnh viện sẽ thông báo cho Cục Y tế dự phòng và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về địa phương điều tra về dịch tễ học để tìm căn nguyên, điều trị dứt điểm. Nếu nghi ngờ trẻ bị nhiễm giun sán, phụ huynh có thể đưa con đến bệnh viện tiến hành xét nghiệm và điều trị", ông Nguyễn Văn Kính nói.

Trước đó, phụ huynh tại Trường Mầm non Thanh Khương phát hiện thịt lợn đã nấu chín cho trẻ ăn có nhiều hạt nhỏ như gạo nghi là sán. Ngoài ra, 2/3 học sinh của trường này được gia đình đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với sán lợn. Chính vì vậy, hàng trăm phụ huynh đã ồ ạt đưa con đi xét nghiệm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Phát hiện nhiều trẻ của một trường mầm non nhiễm sán lợn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.