Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khoảng 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần liên quan đến stress

Thu Trang| 04/04/2019 06:38

(HNM) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo rối loạn liên quan đến stress và những gánh nặng do Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) tổ chức chiều 3-4.


Theo Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia, các rối loạn liên quan đến stress ngày càng gia tăng. Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, tại Việt Nam có khoảng 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần phổ biến liên quan tới stress.

Tại Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia, nếu cách đây 15-20 năm, trung bình chỉ tiếp nhận từ 1 đến 2 bệnh nhân/ngày, thì nay mỗi ngày viện tiếp nhận khoảng 300 bệnh nhân đến khám về các vấn đề rối loạn tâm lý, tâm thần, căng thẳng do stress, trong đó có nhiều bệnh nhân đang ở độ tuổi đi học.

Bác sĩ Dương Minh Tâm, Trưởng phòng Điều trị các rối loạn liên quan đến stress (Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia) cho biết, nhiều thanh, thiếu niên đến khám có hành vi tự hủy hoại bản thân, cưỡng bức bản thân như: Dứt mảng tóc, cào xước chân tay... vì căng thẳng học hành. Điều đáng nói, trong số đó có rất nhiều trẻ là học sinh giỏi, học ở những trường chuyên, lớp chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần liên quan đến stress

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.