Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 5 ngày nghỉ lễ, khám cấp cứu hơn 7.700 trường hợp

Hương Thủy| 01/05/2019 11:59

(HNMO) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã khám cấp cứu cho 7.702 trường hợp.


Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo nhanh công tác đảm bảo y tế dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Theo đó, trong 5 ngày nghỉ lễ, các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã khám cấp cứu 7.702 trường hợp.

Ảnh minh họa: Internet


Trong số các ca khám tai nạn, số ca khám tai nạn giao thông là 464 trường hợp, tai nạn sinh hoạt là 553 trường hợp, tai nạn lao động là 43 trường hợp.

Cũng trong những ngày qua, số trường hợp nhập viện điều trị nội trú là 6.997 ca. Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho 929 ca, đỡ đẻ 1.043 ca. Số ca tử vong được ghi nhận là 7 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp tử vong do bệnh lý, còn lại là do điện giật.

Trung tâm cấp cứu 115 đáp ứng 417/417 lượt yêu cầu cấp cứu, phục vụ 303 bệnh nhân cấp cứu, vận chuyển 236 bệnh nhân tới bệnh viện.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, các trạm y tế, phòng khám đa khoa, trung tâm y tế và các bệnh viện đều bố trí đủ nhân lực, cơ số thuốc và trang thiết bị phục vụ công tác khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt ở những bệnh viện có nhiều bệnh nhân nặng ở lại điều trị và cấp cứu trong dịp nghỉ lễ, như: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Phụ Sản, Hà Đông, Sơn Tây... triển khai đầy đủ và nghiêm túc những quy định, chế độ chuyên môn theo yêu cầu.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội tiếp tục duy trì chặt chẽ công tác kiểm dịch y tế tại sân bay quốc tế Nội Bài; liên hệ với các tỉnh, thành phố liên quan tăng cường các biện pháp phối hợp kiểm dịch đối với khách du lịch, nhất là khách nhập cảnh từ nước có bệnh do vi rút Ebola, MERS CoV, cúm A (H7N9), cúm A (H5N6)...

Các loại dịch bệnh nguy hiểm không được ghi nhận trong những ngày nghỉ lễ, cũng như không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 5 ngày nghỉ lễ, khám cấp cứu hơn 7.700 trường hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.