Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Bạch Mai nói gì về trường hợp nữ bệnh nhân 23 tuổi tử vong?

Thanh Hương| 08/05/2019 17:30

(HNMO) - Liên quan đến sự việc đáng tiếc - nữ bệnh nhân 23 tuổi tử vong vào sáng 7-5, chiều 8-5, Bệnh viện Bạch Mai đã có thông tin chính thức về việc này.


Theo Bệnh viện Bạch Mai, ngày 6-5, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H, 23 tuổi, ở Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Yên Bái, nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ sườn phải (bệnh nhân sinh con khoảng 1 tháng). Bệnh nhân được chỉ định chụp cắt lớp vi tính để xác định nguyên nhân.

Bệnh viện Bạch Mai.


Khoảng 15h cùng ngày, bệnh nhân được đưa tới phòng chụp cắt lớp vi tính. Sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ. Các y, bác sĩ đã kịp thời, nỗ lực tiến hành cấp cứu theo đúng quy trình cấp cứu sốc phản vệ nhưng bệnh nhân không qua khỏi và đã tử vong vào khoảng 4h ngày 7-5.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã tổ chức cuộc gặp gỡ với gia đình bệnh nhân. Tại cuộc gặp gỡ, đại diện bệnh viện khẳng định sẽ khẩn trương làm rõ việc tuân thủ quy trình chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh, cũng như xác định nguyên nhân gây tử vong của người bệnh.

"Cá nhân, tập thể nào để xảy ra sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật", đại diện bệnh viện nhấn mạnh.

Đồng thời, bệnh viện sẽ hợp tác chặt chẽ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan đến sự việc đáng tiếc này khi đại diện gia đình bệnh nhân có yêu cầu.

Gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ tử thi nên bệnh viện đã bố trí phương tiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ đưa nạn nhân về quê nhà làm thủ tục mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

Bệnh viện và gia đình đã thống nhất sẽ có buổi làm việc tiếp theo vào ngày 21-5 tới. Đến nay, đại diện gia đình và bệnh viện đã hoàn toàn thống nhất với các nội dung trên và không có ý kiến gì khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai nói gì về trường hợp nữ bệnh nhân 23 tuổi tử vong?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.