Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản phụ sinh con khi đang ung thư giai đoạn cuối đã tỉnh

T.Hương| 30/05/2019 15:44

(HNMO) - Sau 5 ngày bị mê man, sản phụ Liên đã tỉnh nhưng vẫn phải thở máy. Bệnh viện đang nỗ lực điều trị để sản phụ có thể gặp con trai.

(28 tuổi, quê tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã tỉnh nhưng vẫn phải thở máy. Bệnh viện đang nỗ lực điều trị để sản phụ có thể gặp con trai.

Theo ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K, sau 2 ngày mổ sinh con, sức khỏe sản phụ Liên xấu dần, bị mê man, phải lọc máu và thở máy. Tuy nhiên, sản phụ đã tỉnh từ hôm qua (29-5) dù vẫn phải thở máy. Khi được cho xem ảnh con trai Bình An, sản phụ rất xúc động.

Chị Liên trong ca sinh mổ bé Bình An.


Điều này cho thấy, tình trạng của bệnh nhân đang được cải thiện. Bệnh viện đang tích cực điều trị để sức khỏe của sản phụ tốt hơn, có thể đưa sản phụ sang Bệnh viện Phụ sản trung ương thăm con trai.

Trước đó, ngày 22-5, 20 y, bác sĩ của Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản trung ương đã thực hiện ca mổ “bắt” con cho thai phụ Nguyễn Thị Liên bị ung thư vú giai đoạn cuối và khối u đã di căn. Bệnh nhân phải ngồi trong quá trình phẫu thuật vì lý do sức khỏe. Con trai chị ra đời nặng 1,5kg trong niềm xúc động của gia đình và cả ê kíp. Bé được đặt tên là Bình An.

Khi mang thai được 3 tháng, chị Liên phát hiện bị ung thư vú giai đoạn tiến triển (giai đoạn 4) đã di căn. Các bác sĩ đã tư vấn sức khỏe ung bướu và thai kỳ để chị và gia đình cân nhắc lựa chọn, để quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chị Liên quyết giữ lại thai nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ sinh con khi đang ung thư giai đoạn cuối đã tỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.