Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm các trường hợp không hợp tác phòng, chống sốt xuất huyết

Thu Trang| 11/06/2019 06:41

(HNM) - Ngày 10-6, theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 3-6 đến 9-6), trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 42 trường hợp mắc sởi, 68 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 15 trường hợp mắc tay chân miệng và 2 trường hợp mắc ho gà.


Như vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có 1.447 trường hợp sởi, 471 trường hợp sốt xuất huyết, 290 trường hợp tay chân miệng và 73 trường hợp ho gà. Hiện dịch bệnh sởi và sốt xuất huyết đều có số mắc giảm từ 10-20 trường hợp so với các tuần trước đó.

Tuy nhiên, số mắc các dịch bệnh này còn ở mức cao. Sở Y tế khuyến cáo người dân cần chủ động trong việc vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng sởi theo quy định.

Riêng với việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất phòng bệnh. Bên cạnh đó, vận động và yêu cầu các hộ gia đình hợp tác với lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, cương quyết xử lý những trường hợp không hợp tác.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm các trường hợp không hợp tác phòng, chống sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.