Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ bệnh nhi tử vong tại Bệnh viện Vân Đình: Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ quy trình khám, chữa bệnh

Gia Phong| 25/06/2019 21:20

(HNMO) - Tối 25-6, Sở Y tế Hà Nội có báo cáo về trường hợp bệnh nhi T.H.M. (10 tuổi ở xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (từ ngày 22-5 đến ngày 24-5), sau đó chuyển tuyến điều trị và tử vong tại Bệnh viện Nhi trung ương ngày 8-6.

Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.


Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Vân Đình tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân, đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có). Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu bệnh viện rà soát lại toàn bộ quy trình khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là việc chuyển tuyến điều trị. Bệnh viện phải phối hợp với các phòng chức năng của Sở Y tế để làm việc với Bệnh viện Nhi trung ương về quá trình điều trị của người bệnh, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình người bệnh.

Trước đó, mẹ cháu bé là Mai Thị Th. P. bức xúc cho rằng, con chị tử vong do sự tắc trách của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vân Đình. Theo phản ánh của gia đình bệnh nhi, khoảng 12h ngày 22-5, bệnh nhi T.H.M. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vân Đình với biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng. Tại đây, bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa nên truyền dịch và cho uống men tiêu hóa. Sau 1 ngày điều trị, tình trạng bé M. không tiến triển, gia đình xin cho bệnh nhi chuyển tuyến, nhưng bác sĩ Khoa Nhi cho rằng, bệnh đơn giản không cần chuyển viện. Đến ngày 24-5, bệnh nhi có biểu hiện phù mặt, gia đình quyết tâm cho bé M. chuyển viện, nên buộc bệnh viện phải đồng ý.

Sau khi được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương, tại đây, các bác sĩ kết luận, bệnh nhi bị viêm cơ tim, suy đa tạng do không được cấp cứu kịp thời. Đến ngày 8-6, bệnh nhi tử vong.

Về sự việc này, ông Nguyễn Văn Đông, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình thừa nhận, bác sĩ điều trị cho bệnh nhi M. hạn chế về chuyên môn. Vì biểu hiện của bệnh viêm cơ tim rất nghèo nàn, nên việc chẩn đoán chính xác rất khó, đòi hỏi bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm. "Ở bệnh viện tuyến huyện như chúng tôi, kinh nghiệm trong chẩn đoán các ca bệnh này chưa nhiều vì rất ít gặp. Do thiếu kinh nghiệm dẫn đến chưa lường hết được diễn biến nguy hiểm của bệnh. Hiện tại, bệnh viện đã họp Hội đồng thi đua và chắc chắn sẽ có hình thức kỷ luật đối với bác sĩ điều trị cho bệnh nhi", ông Đông cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Đông, sau khi cháu M. qua đời tại Bệnh viện Nhi trung ương, bệnh viện đã đến chia buồn với gia đình cháu bé. Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vân Đình và sau đó là cán bộ của Khoa Nhi đã đến thắp hương, chia sẻ với gia đình. Trên tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, Bệnh viện cũng có hẹn ngày làm việc với gia đình người bệnh để giải thích, trao đổi rõ hơn và chia sẻ với mất mát của gia đình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bệnh nhi tử vong tại Bệnh viện Vân Đình: Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ quy trình khám, chữa bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.