Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện huyện Đức Thọ: Tạm đình chỉ kíp trực

Hương Thủy| 02/07/2019 17:20

(HNMO) - Liên quan đến vụ việc một cháu bé sơ sinh tử vong với vết thương dài trên cổ khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, ngày 2-7, bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, chị Nguyễn Thị T. (37 tuổi, ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) mang thai 35 tuần, vào viện lúc 9h39 ngày 30-6 trong tình trạng tỉnh táo, thể trạng trung bình, da niêm mạc bình thường, không phù, mạch 80 lần/phút, huyết áp 100/60 mmHg, nhiệt độ 36,8 độ C. 

Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ, nơi xảy ra sự việc.

Các xét nghiệm huyết học và nước tiểu trong giới hạn bình thường. Sản phụ xuất hiện đau bụng từng cơn nên xin nhập viện. 

Lúc 18h35 cùng ngày, tim thai âm tính; cơn co tử cung tần số 5/50 giây; cổ tử cung mở hết; ối vỡ, nước ối có màu xanh; đầu lọt, nữ hộ sinh tiến hành đỡ đẻ ngôi đầu nhưng thế không xoay. Ngay sau đó, nữ hộ sinh báo cáo lãnh đạo trực và bác sĩ chuyên khoa sản trực thường trú đến xử trí.

Đến 19h06 ngày 30-6, bác sĩ Nguyễn Minh Đức đỡ đẻ ngôi đầu, sau đó đầu bị đứt, phần da nổi phỏng nước, lầy da, các phần chi tím. Sau khi thai sổ ra ngoài, kíp trực tiến hành khâu phần da và ghi hình ảnh, giải thích cho chồng của sản phụ.

Tình trạng thai nhi sau khi được đưa ra ngoài: Da đầu bị bong trợt; da bàn tay, bàn chân bị bong tróc, phồng rộp; da bụng, da bìu bị bong trợt.

Sau khi sự cố xảy ra, kíp trực đã kịp thời động viên sản phụ, giải thích cho chồng cũng như gia đình của sản phụ; tiến hành bàn giao tử thi thai nhi cho người nhà đưa về quê mai táng. Đồng thời, tổ chức chăm sóc, theo dõi, điều trị cho sản phụ. Hiện tại, sức khỏe sản phụ ổn định. Bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn và kíp trực để có đánh giá ban đầu về vụ việc; tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của sản phụ; tạm đình chỉ công tác đối với kíp trực.

Sáng nay (2-7), Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc trên và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định nếu có sai phạm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện huyện Đức Thọ: Tạm đình chỉ kíp trực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.