Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống bệnh nhi 2 tuổi bị ngộ độc thuốc ngủ

Thu Trang| 07/07/2019 07:57

(HNM) - Ngày 6-7, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết vừa cấp cứu kịp thời một bệnh nhi (2 tuổi ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị ngộ độc thuốc ngủ.

Theo gia đình bệnh nhi, sau khi nghịch vỉ thuốc ngủ, bé đã lấy 3 viên nhét vào miệng và nhai. Khi gia đình phát hiện thì bé đã ngủ li bì và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trên địa bàn huyện Hoài Đức, sau đó tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Tại đây, các bác sĩ rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính và truyền dịch cho bé. Sau khi được điều trị tích cực, sức khỏe bé đã ổn định.

Bác sĩ Cao Thu Quế, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) khuyến cáo, trẻ uống nhầm thuốc vô cùng nguy hiểm, có thể gây rối loạn nhịp tim. Hơn nữa, hệ thống thần kinh của trẻ đang hoàn thiện, việc uống nhầm thuốc có thể dẫn đến tình trạng hôn mê sâu, nguy cơ tử vong cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Trong khi đó, không ít phụ huynh chủ quan, để thuốc trong tầm với của trẻ, đặc biệt là các loại thuốc an thần. Để tránh trường hợp trẻ uống nhầm thuốc, cha mẹ cần để thuốc xa tầm tay trẻ, đựng thuốc trong các lọ có nắp đậy kín. Tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ khi cho trẻ uống thuốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bệnh nhi 2 tuổi bị ngộ độc thuốc ngủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.