Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn trong cơ sở y tế

T.Hương| 11/07/2019 09:55

(HNMO) - Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản khẩn chỉ đạo các cơ sở y tế trong và ngoài công lập tăng cường thực hiện quy chế chuyên môn trong các cơ sở y tế.

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Sở Y tế yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn. Cụ thể là quy chế thường trực, cấp cứu, chẩn đoán bệnh, làm hồ sơ bệnh án, sử dụng thuốc, công tác chăm sóc người bệnh toàn diện theo đúng Quyết định số 1895/1997/BYT-QĐ ngày 19-9-1997 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành quy chế bệnh viện, đặc biệt là quy trình chuyên môn trong chuyên ngành sản khoa và các quy trình liên quan đến chăm sóc trẻ sơ sinh.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Thông tư số 19/2013/TT-BYT của Bộ Y tế hướng dẫn quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện và các tiêu chí sản khoa trong Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; quy trình kỹ thuật khám chữa bệnh chuyên ngành phụ sản; Chỉ thị 06/CT-BYT của Bộ Y tế về việc tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong trẻ sơ sinh.

Sở Y tế cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn tại các cơ sở y tế, đặc biệt là kiểm tra, giám sát ngoài giờ hành chính.

Cơ quan quản lý này có những yêu cầu trên bởi thời gia qua, phương tiện truyền thông đại chúng có phản ánh liên quan đến việc thực hiện chưa nghiêm túc quy chế chuyên môn tại một số cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội. 


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn trong cơ sở y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.