Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm cung ứng thuốc phòng, điều trị sốt xuất huyết

Hương Thủy| 24/07/2019 10:44

(HNMO) - Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc đóng trên địa bàn có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu điều trị, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Đây là một phần nội dung công văn số 12331/QLD-KD của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) về bảo đảm cung ứng thuốc phòng, điều trị bệnh sốt xuất huyết gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các viện, bệnh viện trực thuộc bộ; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc.

Muỗi mang virus sốt xuất huyết sẽ truyền bệnh gián tiếp từ người này sang người khác. Nguồn: internet

Cục Quản lý dược đề nghị, sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc đóng trên địa bàn có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu điều trị, đặc biệt bảo đảm cơ số thuốc, hóa chất khử trùng, diệt khuẩn và các thuốc phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Sở y tế các tỉnh, thành cần kịp thời báo cáo về Bộ Y tế trong trường hợp có nguy cơ thiếu thuốc phục vụ công tác phòng và điều trị sốt xuất huyết Dengue và các bệnh có thể phát sinh sau mưa, bão, lũ lụt… trên địa bàn.

Các viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế chủ động lập kế hoạch mua sắm thuốc, cập nhật diễn biến mô hình bệnh tật để phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue; liên hệ với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc để bảo đảm đủ thuốc cho khám, chữa bệnh.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc phải chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để ưu tiên cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Cục Quản lý dược sẽ xem xét giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc của các cơ sở để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Sở dĩ Cục Quản lý dược có yêu cầu trên bởi hiện nay đang là mùa cao điểm dịch sốt xuất huyết. Theo Bộ Y tế, số ca mắc liên tục tăng cao tại nhiều tỉnh, thành phố trong những tuần gần đây. Từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 80.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, gấp 3 lần so với số mắc cùng kỳ 2018; trong đó có 6 trường hợp tử vong tại các tỉnh: Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang và thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm cung ứng thuốc phòng, điều trị sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.